เอจีคาร์บุกตลาดเฟอร์ฯชู5แบรนด์หรูแตกไลน์รับสร้างบ้าน
Loading

เอจีคาร์บุกตลาดเฟอร์ฯชู5แบรนด์หรูแตกไลน์รับสร้างบ้าน

วันที่ : 1 มิถุนายน 2560
เอจีคาร์บุกตลาดเฟอร์ฯชู5แบรนด์หรูแตกไลน์รับสร้างบ้าน

เอ.จี. กรุ๊ป สยายปีกรุกตลาดเฟอร์นิเจอร์หรูระดับซูเปอร์พรีเมี่ยม ประเดิมขาย 5 แบรนด์คลาสสิกจากอิตาลีคลาสสิก โซฟาชุบทอง 24K ชุดละ 2.5 ล้าน พร้อมขยายไลน์รับก่อสร้างบ้านหรูหลังละ 100 ล้าน

นายวิรัตน์ ผลประดับ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.จี.คาร์ส แอนด์ มารีน จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์นำเข้าชั้นนำของประเทศ และเรือยอชต์หรู "แครนชี" จากประเทศอิตาลี และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวทางการรุกตลาดปีนี้จำเป็นต้องใช้หลักการผสมผสาน ซึ่งก่อนหน้านี้เน้นทำตลาดกลุ่มรถยนต์และเรือยอชต์ ล่าสุดได้เพิ่มบุคลากรเพื่อบุกตลาดด้านเฟอร์นิเจอร์อย่างจริงจัง ล่าสุดมีแบรนด์ซูเปอร์พรีเมี่ยมจากอิตาลีในมือครบทั้ง 5 แบรนด์ Asnaghi, Ceppi, Arredo-classic, Mobil Piu และ Euroluce ซึ่งเป็นโคมไฟและแก้วประดับ โดยตั้งบริษัท เอ.จี.ลักเซอร์รี่ลิฟวิ่ง จำกัด เพื่อทำตลาดอย่างจริงจังและได้ปรับโชว์รูมรถยนต์ เอ.จี.คาร์ส พระราม 9 เป็นโชว์รูมแสดงสินค้าทั้งหมด

"ทุกแบรนด์ในเครือเป็นสินค้าที่ผลิต และนำเข้าโดยตรงจากประเทศอิตาลี นอกจากนี้ ยังมีไฟประดับ ภาพเขียน เชิงเทียน ประดับภายในบ้านเพื่อความหรูหราและมีระดับสไตล์ลักเซอรี่พรีเมี่ยม"

พร้อมขยายไลน์รับจ้างสร้างบ้านระดับหรู ราคา 100 ล้านขึ้นไป เน้นสไตล์แบบบ้านในแถบทางใต้ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ Antebellum เน้นการอยู่อาศัยที่เหมาะกับอากาศร้อนชื้นแบบเดียวกับเมืองไทย ซึ่งมีระเบียงรอบบ้านเพื่อกันความร้อนจากแสงแดดและฝนที่สาดเข้ามา ทำให้ตัวบ้านมีอากาศถ่ายเทและเย็นสบายตลอดเวลา

"พื้นที่อย่างต่ำต้องประมาณ 1 ไร่ และมีพื้นที่ใช้สอยรวมมากกว่า 1,500 ตร.ม. ตอนนี้เราเริ่มลงมือแล้วแห่งแรกย่านพัฒนาการ เรารับทำทั้งสร้างใหม่ และรื้อของเก่าปรับปรุงใหม่ด้วย"

นายวิรัตน์กล่าวว่า บริษัทมีฐานลูกค้าในกลุ่มลักเซอรี่ทั้งรถหรู เรือยอชต์มาพักใหญ่ ดังนั้น การขยายไลน์ครั้งนี้น่าจะสามารถใช้ฐานลูกค้ากลุ่มเดียวกันได้ โดยเฉพาะการทำบ้านแบบครบวงจร ตั้งแต่สร้างบ้าน ตกแต่งภายใน พร้อมเครื่องใช้ภายในบ้าน ประเภทของเฟอร์นิเจอร์หรูหราและมีความไฮเอนด์ ทั้งห้องนอน ห้องรับแขก ห้องกินข้าว ไปจนถึงสิ่งของเครื่องใช้ เช่น ไฟประดับ ภาพเขียน เชิงเทียน แชนเดอเลียร์ ซึ่งมีระดับราคาหลักหมื่นไปจนถึงหลายล้านบาท

"ตอนนี้เรามีคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นชุดโซฟา Anemone ชุดสีทอง ใช้เวลาผลิตนานถึง 3 เดือน แกะสลักลายละเอียดอ่อนมาพร้อมชุบทอง 24K ราคาชุดละ 1.5 และ 2.5 ล้านบาท ส่วนชุดงานแกะสลักทำมือก็หลากหลายตั้งแต่ระดับชิ้นละหมื่นบาทไปจนถึงล้านบาท"

สำหรับ ASNAGHI เป็นแบรนด์ ไฮเอนด์ที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่ปี 1916 เป็นผู้เชี่ยวชาญในงานเฟอร์นิเจอร์ คลาสสิกแบบ Traditional และร่วมสมัย งานแกะสลักไม้ชั้นนำของประเทศอิตาลี

ที่มา: หนังสวือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ