รถไฟฟ้าเขียว-ชมพูหนุนขายคอนโดฯ
Loading

รถไฟฟ้าเขียว-ชมพูหนุนขายคอนโดฯ

วันที่ : 14 มิถุนายน 2560
รถไฟฟ้าเขียว-ชมพูหนุนขายคอนโดฯ

ออริจิ้นฯชี้พฤติกรรมผู้บริโภคย่านเกษตรสะพานใหม่เปลี่ยนไปหันมาซื้อคอนโดมิเนียมมากขึ้น หลังโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว-ชมพูเดินหน้า

 

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า โครงการลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีชมพูทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่โดยรอบโครงการรถไฟฟ้า โดยพฤติกรรมผู้บริโภคในการซื้อที่อยู่อาศัยทำเลย่านเกษตร-สะพานเปลี่ยนไป เลือกซื้อคอนโดมิเนียมมากขึ้น จากเดิมที่นิยมซื้อบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์เป็นหลัก

 

"หลังจากเกิดโครงการรถไฟฟ้าทำให้ความต้องการผู้บริโภคเปลี่ยนไป สังเกตได้จากการตอบรับในโครงการห้องชุด ที่บริษัทเปิดขายในทำเลดังกล่าวที่ผ่าน 7 โครงการมียอดขายมากกว่าร้อยละ 70 ในทุกโครงการ โดยมี 2 โครงการที่ปิดการขายไปแล้ว"

 

ขณะนี้บริษัทมีสต๊อกยอดขายรอรับรู้รายได้ในพอร์ต 14,000 ล้าน บาท โดยจะเริ่มทยอยรับรู้ในปีนี้บางส่วน สำหรับในไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายแล้ว 1,000 ล้านบาทเศษ และในไตรมาส 2/2560 ตั้งเป้า มียอดขายเข้ามาเพิ่มอีก 4,000 ล้านบาทจากการเปิดขาย 4 โครงการใหม่ ซึ่งจะทำให้ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้จะมียอดขายรวมที่ 5,000 ล้านบาท

 

สำหรับโครงการใหม่ทั้ง 4 โครงการมูลค่ารวม 8,400 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลให้แก่ลูกค้า VIP ในวันที่ 17 มิ.ย. ได้แก่ โครงการเคนซิงตัน สุขุมวิท-เทพารักษ์ มูลค่า 2,500 ล้านบาท โครงการนอตติ้ง ฮิลล์ สกายสแครปเปอร์ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ มูลค่า 2,500 ล้านบาท โครงการนอตติ้ง ฮิลล์ สุขุมวิท 105 เฟส 2 มูลค่า 1,300 ล้านบาท โครงการไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ มูลค่า 2,100 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ โครงการไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ มี 2 อาคาร สูง 15 ชั้น จำนวน 726 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 1.89ล้านบาท

 

ล่าสุด บริษัท ได้เปิดตัว "คอนโดมิเนียมโครงการที่ 8 ในทำเลย่าน เกษตร-สะพานใหม่" เพื่อรองรับดีมานด์ที่ยังมีอยู่จำนวนมาก แต่ซัปพลาย ในพื้นที่มีจำกัด เพราะที่ดินในทำเลนี้หายาก และราคามีการปรับตัวสูง โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาราคาขายที่ดินปรับขึ้นเท่าตัวจาก 150,000 บาท ต่อตารางวา ขึ้นมาเป็น 300,000 บาทต่อตารางวา เพราะผังเมืองในพื้นที่เป็นสีน้ำเงิน ที่ดินโดยมากเป็นของหน่วยงานราชการ ขณะที่ลูกค้า ในทำเลดังกล่าวมีกำลังซื้อสูง ทำให้อัตราการระบายออกในทำเลดีมาก

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ