ดี.พี.เซรามิคส์ รุกตลาดสินค้าพรีเมียม
Loading

ดี.พี.เซรามิคส์ รุกตลาดสินค้าพรีเมียม

วันที่ : 7 กรกฎาคม 2560
ดี.พี.เซรามิคส์ รุกตลาดสินค้าพรีเมียม

"ดี.พี.เซรามิคส์" รุกสินค้าพรีเมียม รับ แนวโน้มอสังหาฯ ตลาดบนรุ่ง กลุ่มล่างชะลอตัว ทุ่ม 50 ล้าน เปิดโชว์รูมโคห์เลอร์ให้บริการวางแผน ออกแบบตกแต่งให้ลูกค้า ช่วยดันยอดขายกลุ่มปีนี้โต 30%

นายประสิทธิ์ นพรัตน์นภาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.พี.เซรามิคส์ จำกัด ผู้จำหน่ายกระเบื้องเซรามิก และสุขภัณฑ์  เปิดเผยว่าปัจจุบันตลาด อสังหาฯ กลุ่มบนยังมีกำลังซื้อที่ดี และ ผู้พัฒนาโครงการก็เน้นเจาะตลาดบน เป็นหลัก ขณะที่ตลาดล่างยังซบเซามีอัตราปฏิเสธสินเชื่อสูงประมาณ  40% ดังนั้นแผนการตลาดของบริษัทในช่วงนี้คือจะเน้นสินค้าเจาะตลาดบนเป็นหลักเพื่อรับกับทิศทางของกำลังซื้อ

"ภาพรวมตลาดสุขภัณฑ์โตแบบ ชะลอตัว ราว 3-5% ขณะที่ 1-2 ปีก่อนเติบโตด้วยตัวเลข 2 หลัก โดยเฉพาะกลุ่มตลาดแมสที่เติบโตช้าลง จึงทำให้ผู้ประกอบการหันมาเจาะตลาดพรีเมียมมากขึ้น"

          ล่าสุดเปิดโชว์รูม โคห์เลอร์ แฟลกชิพ สโตร์ แห่งแรกในไทยและในภูมิภาค ใช้งบกว่า 50 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 700 ตร.ม. ที่อาคารโนเบิล รีมิกซ์ ทองหล่อ ซึ่งมีสัญญาเช่า 6 ปี โดยกำหนดให้โชว์รูมนี้เป็นโซลูชั่นส์แก่กลุ่มลูกค้าพรีเมียม รวมถึงให้บริการวางแผนและคำปรึกษาออกแบบตกแต่ง และนำเสนอเฉพาะโคห์เลอร์ ซึ่งเป็นสินค้าจากสหรัฐเท่านั้น  โดยตั้งเป้าให้โชว์รูมนี้มีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายปีนี้โต 30% มีรายได้ 700-800 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 600 ล้านบาท

"เรามีลูกค้าที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะลูกค้าอสังหาฯ โครงการใหญ่ๆ กว่า 200 โครงการ  จาก 10 บริษัท โดยมีสัดส่วนการขายกลุ่มนี้ 80% ซึ่งแม้จะมีมาร์จิ้นน้อยแต่มีวอลุ่มมาก และที่เหลืออีก 20% มาจากยอดขายปลีกและตลาดส่งออกไปบรูไน ภูฏาน และกัมพูชา"

ปัจจุบันสินค้าของบริษัทนำเข้าจากหลายแหล่ง เช่น เยอรมนี ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐ  โดยโคห์เลอร์ และคอตโต้ เป็นแบรนด์ที่สร้างยอดขายหลัก

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการขายและทำตลาด ช่องทางออนไลน์เพิ่มเติมเพื่อขยายยอดขายจากค้าปลีกมากขึ้น  โดยคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนภายในปีนี้ และในช่วง 3-5 ปีจากนี้ เตรียมแผนงานที่จะลงทุนสินค้านวัตกรรม เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า มากขึ้นอีกด้วย

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ