ส.ธุรกิจรับสร้างบ้านกระตุ้นตลาดลุยจัดงาน Home Builder&Materials Expo 2017
Loading

ส.ธุรกิจรับสร้างบ้านกระตุ้นตลาดลุยจัดงาน Home Builder&Materials Expo 2017

วันที่ : 4 สิงหาคม 2560
ส.ธุรกิจรับสร้างบ้านกระตุ้นตลาดลุยจัดงาน Home Builder&Materials Expo 2017

นายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวว่า ตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีแรกของปี 60 ยังคงชะลอ ตัวต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อยอดขายโดยรวมของ สมาชิกหดตัวลง 5-10% สร้างบ้าน เนื่องจากได้รับ ผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว ทำให้ ลูกค้าชะลอการตัดสินใจในการปลูกสร้างบ้าน เพราะขาดความเชื่อมั่นต่อสภาพเศรษฐกิจที่อาจกระทบต่อรายได้ คาดว่าในปีนี้ยอดขายของกลุ่มสมาชิกในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลจะอยู่ที่ประมาณ 10,200 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาสมาชิกในสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน มียอดขายรวมประมาณ 5,000 ล้านบาทเศษ คาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะสามารถสร้างยอดขายรวมไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ทั้งปีสมาคมจะมียอดขายรวมไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีหรือมีแชร์ส่วนแบ่งจากตลาดบ้าน สร้างเองอยู่ที่ 15% จากตลาดรวมบ้านสร้างเองที่มี มูลค่ารวมอยู่ที่ 50,000 -60,000 ล้านบาทต่อปี

"ต้นปี 60 สมาคมฯ คาดว่าตลาดน่าจะเติบโตจากปีก่อน 5-10% แต่ผ่านมา 6 เดือนตลาดยังอยู่ในภาวะทรงตัว " นายพิชิตกล่าวและว่า เพื่อกระตุ้นตลาดสมาคมฯและสมาชิกได้ร่วมกันหาแนวทางในการป้องกันผลกระทบที่จะเกิดในช่วงครึ่งหลังของปี 60 และต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า ด้วยการเดินหน้าลุยจัดงานจัดงานใหญ่ "รับสร้างบ้านและวัสดุ: Home Builder&Materials Expo 2017" ระหว่างวันที่ 17-20 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยตั้งเป้าว่าจะมียอดขายในงาน 2,700 ล้านบาท

สำหรับรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้ยังอยู่ในคอนเซ็ปต์ "ที่เดียวจบ ครบเรื่องสร้างบ้าน" ที่นอกจากผู้บริโภคจะมั่นใจในการว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่มี "ประสบการณ์" และเป็น "มืออาชีพ" ปลูกสร้างบ้านให้แล้ว การจัดงานใหญ่ "รับสร้างบ้านและวัสดุ: Home Builder&Materials Expo 2017" โชว์นวัตกรรมจากพันธมิตรกลุ่ม ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ได้เตรียมนำเสนอโซนพิเศษ !! "Hot Price Zone" จากการผนึกกำลังกันของ 28 บริษัทรับสร้างบ้านได้นำแบบบ้านมาลดราคาพิเศษกว่าโปรโมชันในบูท

 
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา