กรุงไทยเลหลังเอ็นพีเอลดราคา30%
Loading

กรุงไทยเลหลังเอ็นพีเอลดราคา30%

วันที่ : 10 สิงหาคม 2560
กรุงไทยเลหลังเอ็นพีเอลดราคา30%

กรุงไทยเร่งระบายเอ็นพีเอ อัดแคมเปญดอก 0% ตั้งเป้ายอดขาย 8,500 ล้าน

นายลือศักดิ์ สุขเกษม ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายบริหารทรัพย์สินพร้อมขาย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงครึ่งปีหลัง กำลังซื้อในประเทศยังไม่ฟื้นตัว แนวโน้มสินทรัพย์รอการขาย (เอ็นพีเอ) ของธนาคารพาณิชย์จึงยังคงเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับการเพิ่มของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นกฎหมายใหม่ที่รัฐบาลประกาศเตรียมผลักดันให้มีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 ม.ค. 2562 ส่งผลต่อปริมาณเอ็นพีเอมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้จัดโครงการ "New NPA มาไวไปเร็ว" มีเป้าหมายเพื่อเร่งลดปริมาณเอ็นพีเอที่เข้ามาใหม่ พยายามเร่งขายให้เร็วขึ้นเพื่อลดภาระการถือครองทรัพย์  ซึ่งจะเสนอขายราคาถูกกว่าราคาตลาด เพราะมีความจำเป็นต้องขายทรัพย์ภายในกำหนดเวลาตามกฎหมาย ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าหมายขายเอ็นพีเอ 8,500 ล้านบาท

นอกจากนี้ ธนาคารได้นำเอ็นพีเอ กว่า 1,000 รายการ มูลค่ากว่า 5,400 ล้านบาท ร่วมงานอภิมหกรรมบ้าน- คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี (NPA Grand Sale 2017) ตั้งแต่วันที่ 17-20 ส.ค. 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเสนอขายพิเศษลดสูงสุด ถึง 30% ดอกเบี้ย 0% ปีแรก และชำระค่าโอนกรรมสิทธิ์เพียง 1%

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ