วิลเลรอยฯรุกสุขภัณฑ์ไฮเอนด์ ดันแบรนด์ นาม เจาะลูกค้าโครงการคอนโดฯ-บ้าน
Loading

วิลเลรอยฯรุกสุขภัณฑ์ไฮเอนด์ ดันแบรนด์ นาม เจาะลูกค้าโครงการคอนโดฯ-บ้าน

วันที่ : 10 กันยายน 2560
วิลเลรอยฯรุกสุขภัณฑ์ไฮเอนด์ ดันแบรนด์ นาม เจาะลูกค้าโครงการคอนโดฯ-บ้าน

วิลเลรอย แอนด์ บอค ดัน "นาม" บุกตลาดสุขภัณฑ์ ขี่กระแสอสังหาริมทรัพย์เติบโต มองข้ามช็อตถึงปี 61 รุกอีเวนต์ พร้อมขยายฐานค้าปลีก มุ่งเจาะโครงการและลักชัวรี เล็งเป้าเข้าบ้านหรู 50 ล้านบาท มั่นใจรายได้โต 20%

นายณัฐพล สังขะภักดี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วิลเลรอย แอนด์ บอค (ประเทศ ไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจและจำหน่ายสุขภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ วิลเลรอย แอนด์ บอค จาก ประเทศเยอรมนี และแบรนด์ "นาม (nahm)" เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า บริษัทรุกตลาดสุขภัณฑ์ในประเทศไทยมา 8 ปี โดยได้แยกตลาดทั้ง 2 แบรนด์ดังกล่าวไว้ชัดเจนสำหรับปีนี้ในส่วนของแบรนด์นาม ซึ่งจับตลาดระดับกลาง สถานการณ์การแข่ง ขันรุนแรงมาก แต่แนวโน้มตลาดยังไปได้ดี เนื่องจากธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งนามยังรุกเจาะตลาดโครงการทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยวจึงได้อานิสงส์ครั้งนี้ตามไปด้วย

นอกจากนั้นยังมีความพยายามขยายตลาดไปสู่รีเทลมากขึ้น เพื่อที่จะขยับไปสู่ตลาดลักชัวรีในระดับราคาบ้าน 50 ล้านบาทให้ได้ในเร็วๆ นี้ด้วยกลยุทธ์เจาะเข้าถึงดีไซเนอร์ ทำให้สุขภัณฑ์นามได้รับการบรรจุในสเปกของโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ เพื่อนำเสนอให้เจ้าของโครงการพิจารณา โดยจะมีการนำเสนอให้ครอบคลุมทุกคอลเลกชัน จึงถือได้ว่าแบรนด์เดียวสามารถตอบโจทย์ความต้องการเรื่องห้องน้ำได้อย่างลงตัว

"ถึงแม้ขณะนี้ในตลาดอสังหาฯเกิดภาวะโอเวอร์ซัพพลาย แต่บริษัทยังมองว่าจำกัดเฉพาะคอนโดมิเนียมราคา 1-3 ล้านบาท หรือระดับราคาตารางวาละ 2-2.5 แสนบาทแต่ก็ยังถือว่า นามไม่ได้รับผลกระทบมากนัก"

สำหรับช่วงต้นปี 2560 ถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าโครงการมากขึ้นโดยต่อเนื่อง จากปีที่ผ่านมาและคาดว่ายังจะส่งผลบวกไปถึงปีหน้าได้อีกด้วย ซึ่งในการสร้างแบรนด์นั้นมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และการรุกผ่านโมเดิร์นเทรดต่างๆ ประการสำคัญในช่วงครึ่งปีหลังนี้ยังเจาะตลาดโครงการเนื่องจากยังมีอีกหลายรายที่รอการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ดังนั้นจึงมีการจัดสัมมนาร่วมกับกลุ่มสถาปนิกอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนั้นภายในปีนี้ จะพบว่ามีโครงการที่อยู่อาศัยเปิดตัวจำนวนมาก แม้แต่กลุ่มอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อย่างกลุ่มพฤกษาเรียลเอสเตทยังลงมารุกตลาดระดับลักชัวรี แต่ยอดขายของบริษัทโดยรวมยังไม่ทะลุเป้าที่กำหนดไว้คือ ยอดขาย เติบโตราว 20% ปรากฏว่าช่วงครึ่งปีสามารถทำได้แล้วกว่า 10% คาดว่าปลายปีนี้น่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

"ช่วงสิ้นปีนี้มีกำหนดจัดงานสัมมนาปาร์ตี้ให้กับกลุ่มลูกค้าของบริษัทโดยร่วมกับตัว แทนจำหน่ายรายใหญ่ของบริษัท อาทิ แกรนด์โฮมมาร์ท ฯลฯ โดยกระจายกันไปตามหัวเมืองหลักอย่างเชียงใหม่ สมุย เป็นต้น เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ให้ มากขึ้น

ทั้งนี้แผนการรุกตลาดในปี 2561 ยังเน้นการรุกอีเวนต์ต่างๆ โดยจะดำเนินการควบคู่กับการฉลอง 270 ปีแบรนด์ของบริษัทซึ่งจะรุกงานเอ็กซิบิชันที่นำเสนอชิ้นงานมาสเตอร์พีซในอดีตมานำเสนอ อาทิ ชุดจานชาม ที่เคยถวายองค์โป๊ป หรือจะเป็นชุดจานกระเบื้องที่อยู่ในเรือไททานิค รูปแบบจัดแกลเลอรีโชว์

"เป้าหมายปีหน้ายังคาดการณ์จะเติบโตแบบดับเบิลดิจิต โดยโรงงานผลิตที่สระบุรียังส่งออก ไปยัง จีน เกาหลี และอีกหลายประเทศในกลุ่ม CLMV นี้ด้วย โดยเฉพาะในประเทศจีนยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ดังนั้นกรณีที่อสังหาริมทรัพย์จีนมาลุยตลาดในเมืองไทย แบรนด์ วิลเลรอย แอนด์ บอคจึงได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย โดยได้มีการดีไซน์ตอบโจทย์ผู้สูงอายุที่สนองเทรนด์ความต้องการในช่วงนี้ได้อีกด้วย"

ขยับไปสู่ตลาดลักชัวรีระดับราคาบ้าน 50 ล้านบาทเป้ายอดขายรวยปี 60 เติบโต 20%

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ