เซเดอร์เร่ บุกตลาดโค้งสุดท้าย
Loading

เซเดอร์เร่ บุกตลาดโค้งสุดท้าย

วันที่ : 25 ตุลาคม 2560
เซเดอร์เร่ บุกตลาดโค้งสุดท้าย

เซเดอร์เร่ มั่นใจลักชัวรี เฟอร์นิเจอร์บูม  ส่งเก้าอี้หนังปรับนอน ไฮเอนด์ 2 รุ่น "ฟิตโต้-แกรนด์ แมสเซ็ทโต้" หัวหอกเจาะตลาดโค้งสุดท้าย ตั้งเป้ารุ่น ฟิตโต้ ยอดทะลุ 1.5 หมื่นตัวสิ้นปีหน้า

นายนัยธาดา นันทน์วิธู กรรมการ บริหาร บริษัท ทีมเฟอร์น (ไทยแลนด์ ) จำกัดผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอน แบรนด์เซเดอร์เร่ ( ZEDERE ) เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพ มากขึ้น ประกอบกับสังคมไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งผลให้ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์หนังปรับนอนเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2560  ตลาดเฟอร์นิเจอร์ในไทยมูลค่า 8 หมื่นล้านบาท เป็นสัดส่วนเฟอร์นิเจอร์หรู 8% โดยตลาดขยายตัว 12% สวนทางกำลังซื้อที่หดตัว

ปี 2561 มีแนวโน้มว่าตลาดสินค้าลักชัวรีเฟอร์นิเจอร์ จะเติบโตถึง 15% ตามการขยายตัวของโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ เป็นไปในทิศทางเดียวกับสินค้า ลักชัวรีประเภทแฟชั่น กระเป๋า นาฬิกา ขยายตัว 15-20%

ปีนี้บริษัทมีแผนลงทุนอย่างต่อเนื่อง  ทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และ กิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยไตรมาส 4 นี้จัดสรรงบ 33 ล้านบาท ทำตลาดเชิงรุก เป็นงบโรดโชว์และอีเวนท์ 18 ล้านบาท งบโฆษณาประชาสัมพันธ์ 15 ล้านบาท ผลักดันยอดขายเติบโตตามเป้าหมาย ที่ 920 ล้านบาทมาจากยอดขายใน ประเทศ 100 ล้านบาท ต่างประเทศ 820 ล้านบาท

"กลยุทธ์หลักโค้งสุดท้ายนี้จะมีการรีแบรนด์สินค้าใหม่ เพื่อให้เกิดการจดจาในตัวสินค้ามากขึ้น และจับมือกับองค์กรธุรกิจใหญ่ๆ เซเลบริตี้ และบุคคลมีชื่อเสียงต่างๆ ทำการตลาดร่วมกัน เพื่อเข้าถึงลูกค้าเพิ่มมากขึ้น"

นอกจากนี้ร่วมมือกับออนไลน์ เอเยนซีต่างๆ เพื่อสร้างความเข้มแข็งทางธุรกิจ โดยดึงบริษัทออนไลน์ เอเยนซีในประเทศสิงคโปร์ให้มาเปิดสาขาในประเทศไทย พร้อมร่วมลงทุน 10 ล้านบาท การขยายเปิดร้าน ป็อปอัพสโตร์ในห้างสรรพสินค้า หรือ สถานที่สำคัญๆ เพื่อให้ลูกค้าเห็นสินค้ามากขึ้น และทำให้กระจายสินค้าได้ อย่างรวดเร็ว

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวเก้าอี้หนังปรับนอนใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ ฟิตโต้ (Fitto) และ แกรนด์ แมสเซ็ทโต้ (Grand Massetto) ในงานบ้านและสวน 2017 ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 ต.ค.-5 พ.ย.นี้ ภายใต้ จุดขายเก้าอี้หนังปรับนอนที่มีนวัตกรรม ตั้งเป้ารุ่น ฟิตโต้ มียอดขายไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นตัวในสิ้นปีหน้า

เก้าอี้หนังปรับนอน รุ่นฟิตโต้ มีดีไชน์ออกแนวร่วมสมัย ขณะที่เก้าอี้หนังปรับนอน รุ่นแกรนด์ แมสเซ็ทโต้ เป็นโซฟาระบบไฟฟ้า รุ่นที่ 3 ที่มีการพัฒนามาเป็นรุ่น ต่อรุ่น โดยใช้กลไกระบบไฟฟ้า เพื่อการพักผ่อน มีฟังก์ชันตอบโจทย์คนที่มีไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ