ตลาดสีฟื้นตัวเบเยอร์รุกเจาะคนรุ่นใหม่
Loading

ตลาดสีฟื้นตัวเบเยอร์รุกเจาะคนรุ่นใหม่

วันที่ : 21 ธันวาคม 2560
ตลาดสีฟื้นตัวเบเยอร์รุกเจาะคนรุ่นใหม่

สีเบเยอร์ชี้ลงทุนรัฐปลุกความต้องการใช้สีเพิ่ม คาดปีหน้าตลาดกลับมาโต 5% ลุยเจาะคนรุ่นใหม่ดันยอดขาย 4,600 ล้าน

นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองประธานบริหาร กลุ่มบริษัท สีเบเยอร์ เปิดเผยว่า การลงทุนภาครัฐส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และการเพิ่มขึ้นของโครงการอสังหาริมทรัพย์จะทำให้ความต้องการใช้สีเพิ่มขึ้นหลังจากตลาดสีหดตัวในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยคาดในปี 2561 ตลาดสีรวมจะโตประมาณ 5% หรือมีมูลค่า 2.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีมูลค่ารวมอยู่ประมาณ 2.1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมที่เห็นว่ามีความต้องการซื้ออยู่มากนับแสนหน่วย อีกทั้งเทรนด์ตลาดสีนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและประหยัดพลังงานในปี 2561 บริษัทจึงวางงบทำตลาดไว้ที่ 400 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำแบรนด์ผ่านสื่อต่างๆ โดยจะเน้นสื่อออนไลน์มากขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนเพียง 20% รวมทั้งออกผลิตภัณฑ์สีนวัตกรรมใหม่ โดยกลุ่มเบเยอร์วันซึ่งปีนี้มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดจะเป็นเรือธงในปีหน้า

นอกจากนี้ ได้มีการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตซึ่งเป็นการลงทุนต่อเนื่องระยะเวลา 5 ปี (2557-2561) รวม 500 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 1 เท่า หรือ 100 ล้านลิตร/ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 50 ล้านลิตร/ปี รวมทั้งพัฒนาระบบดิจิทัลเพิ่มศักยภาพการทำงานเพื่อรองรับไทยแลนด์ 4.0 นอกจากนี้ จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 10% จากปัจจุบัน 5-7% ของรายได้รวม โดยตั้งเป้ารายได้ในปี 2561 ไว้ที่ประมาณ 4,600 ล้านบาท โตขึ้น 5% ส่วนปีนี้คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 4,000 ล้านบาท

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์