อุตฯเฟอร์รับอานิสงส์รถไฟฟ้าบูมอสังหาฯ
Loading

อุตฯเฟอร์รับอานิสงส์รถไฟฟ้าบูมอสังหาฯ

วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2561
อุตฯเฟอร์รับอานิสงส์รถไฟฟ้าบูมอสังหาฯ

กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ตั้งเป้าปี 2561 โตตามอสังหาฯ รับโครงข่ายรถไฟฟ้า-กำลังซื้อหลังจากปีที่ผ่านมายอดขายลดฮวบ 10-15%

นายธนากร เกษตรสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เล-ซี-บอย (ประเทศไทย) จำกัด และประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ภาพรวม ตลาดเฟอร์นิเจอร์ในประเทศปีที่ผ่านมา ยอดขายลดลง 10-15% เกิดจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว การขายโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมช้าลง แต่ปี 2561 บริษัทและกลุ่มเฟอร์ นิเจอร์มีความหวังจากรัฐบาลลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ ถนน รถไฟฟ้า ฯลฯ และสัญญาณบวกจากพืชผลเกษตรทำให้มีกระแสเงินหมุนเวียนในประเทศดีขึ้น กำลังซื้อที่อยู่อาศัยกลับมา ส่งผลต่อธุรกิจเฟอร์นิเจอร์สดใสตามไปด้วย

สำหรับเป้าขายเฟอร์ นิเจอร์บริษัทเน้นเจาะกลุ่มบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมในประเทศ 1-2 หมื่นล้านบาท และส่งออกในแถบยุโรปและอาเซียน 3-4 หมื่นล้านบาท คาดว่าปีนี้จะโตประมาณ 21%

ขณะเดียวกันได้ผลัก ดันอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ล่าสุดได้จัดงาน "Thailand International Furniture Expo 2018" (TIF Expo 2018) ภายใต้การรวมตัวของกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้

สอดคล้องกับ นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศ ไทย (ส.อ.ท.) ระบุว่า อุตสาห- กรรมเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ ด้วยมูลค่าการส่งออกราว 3.7 หมื่น ล้านบาท เติบโต 3.14% ในปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน กลุ่มซีแอลเอ็มวี จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการลงทุนในภาคส่วนต่างๆ

"ภาครัฐมีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ พัฒนาสินค้าให้มีความแปลกใหม่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลงานและนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมั่นคง"

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ