บสก.เร่งขายทรัพย์ รีโนเวตสร้างมูลค่า
Loading

บสก.เร่งขายทรัพย์ รีโนเวตสร้างมูลค่า

วันที่ : 20 มีนาคม 2561
บสก.เร่งขายทรัพย์ รีโนเวตสร้างมูลค่า

บสก.เร่งระบายทรัพย์เอ็นพีเอ ชูกลยุทธ์ปรับปรุงก่อนขายหวังสร้างมูลค่าเพิ่มทรัพย์มากขึ้น       นายบรรยง วิเศษมงคลชัย รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ หรือ บสก. เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีทรัพย์สินรอการขาย (เอ็นพีเอ) 16,785 รายการ มูลค่ากว่า 4.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่า 40% โดยที่ผ่านมาบริษัทเน้นกลยุทธ์ตั้งแต่การบริหารจัดการ และคัดทรัพย์ที่มีคุณภาพ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม มาปรับปรุงก่อนจำหน่ายเพื่อให้พร้อมกับการอยู่อาศัย ซึ่งทำให้ทรัพย์มีมูลค่าเพิ่ม มากขึ้น

"บริษัทได้คัดทรัพย์ที่มีศักยภาพทางการตลาดทั่วประเทศกว่า 400 รายการ มาปรับปรุงภายใต้แนวคิด สมาร์ท พร็อพเพอร์ตี้ เน้นการอนุรักษ์พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างเปิดขายที่ดินเปล่า โครงการเมาน์เทนวิว เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ราคาเริ่มต้น 7,125 บาท/ตร.ว. ขณะนี้มีผู้สนใจจองซื้อแล้วจำนวน 56 แปลง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจซื้อหมดทั้งโครงการเร็วๆ นี้เนื่องจากราคาไม่แพง และอยู่ในทำเลที่ดี" นายบรรยง กล่าว

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มขยายตัว หลังจากเศรษฐกิจฟื้นตัวและภาครัฐเร่งการลงทุน โดยทรัพย์เอ็นพีเอถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากปี 2560 บริษัทจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยสามารถนำค่าเช่ามาเป็นเงินผ่อนชำระเพื่อซื้อคอนโดราคาไม่เกิน 4 แสนบาท ผ่อนเริ่มต้นที่ 1,000-3,000 บาท ซึ่งมีผู้ซื้อคอนโดในโครงการดังกล่าวถึง 332 รายการ เป็นเงิน 118 ล้านบาท ส่วนทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ บริษัทจับมือกับพันธมิตรสถาบันการเงินทั้งธนาคารออมสิน ยูโอบี และแบงก์ออฟไชน่า มียอดการซื้อ 73 รายการ เป็นเงิน 140 ล้านบาท ขณะเดียวกันได้ขายที่ดินทั่วประเทศกว่า 300 รายการ มียอดการซื้อ 93 รายการ หรือคิดเป็นเงิน 110 ล้านบาท

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ