เวเบอร์ส่งสินค้าใหม่ดันโต20%
Loading

เวเบอร์ส่งสินค้าใหม่ดันโต20%

วันที่ : 15 พฤษภาคม 2561
เวเบอร์ส่งสินค้าใหม่ดันโต20%

เวเบอร์เผยตลาดวัสดุส่อแนวโน้มโตดี หลังภาคอสังหาฯ ขยับ 3 เดือนโตกว่า 10% พร้อมส่งสินค้าใหม่รุกตลาด ตั้งเป้ายอดขาย 1,400 ล้าน

น.ส.พิมพ์ใจ อุตะเดช กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวยาแนวเรืองแสงเพื่อรองรับกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเคมีภัณฑ์อีก 30 ตัว กาวพลังตะปู ผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำรั่วซึม และผลิตภัณฑ์เทปเวเบอร์ เป็นต้น ต่อเนื่องจากปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อยู่กว่า 100 รายการ

ทั้งนี้ การเพิ่มสินค้าใหม่ไม่ได้ส่งผล กระทบต่อกำลังการผลิต เนื่องจากโรงงาน

สามารถรองรับการผลิตได้ถึง 2.8 แสนตัน/ปี ขณะนี้ใช้เพียง 2 แสนตัน/ปี และหากกำลังผลิตเต็มที่แล้ว บริษัทก็พร้อมลงทุนสร้างโรงงานใหม่ เนื่องจากเป็นฮับการผลิตสินค้านวัตกรรมให้กับประเทศ อื่นๆ ในเอเชีย เช่น สปป.ลาว กัมพูชา เมียนมาฟิลิปปินส์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้จะเร่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้านวัตกรรมแก่ผู้บริโภค โดยปีนี้ตั้งงบการตลาดไว้ที่ 10% ของยอดขายและตั้งเป้ายอดขายโตขึ้น 20% หรืออยู่ที่ 1,400 ล้านบาท ซึ่งรายได้จากการ ส่งออกอยู่ราว 20%

น.ส.พิมพ์ใจ กล่าวว่า การเติบโตของตลาดวัสดุก่อสร้างจะโตตามการ

เติบโตภาคอสังหาฯ ซึ่งปีนี้ในส่วนของตลาดเคมีภัณฑ์ก่อสร้างและกาวซีเมนต์คาดว่าจะเติบโตดีกว่าปี 2560 เพราะช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาตลาดโตไม่น้อยกว่า 10% โดยตั้งแต่ปี 2559 ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ซบเซาทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามคาดการณ์ไว้

ด้านการแข่งขันในตลาดยังสูง โดยในส่วนของบริษัทมีการอัตราการเติบโตดีขึ้นใกล้เคียงกับตลาดและยังคงเน้นการแข่งขันด้านนวัตกรรมโปรดักต์และด้านการบริการแก่ลูกค้าในทุกกลุ่ม  ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งในตลาดปูนกาวซีเมนต์และกาวยาแนวถึง 40% ครองอันดับ 1 จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 2,000 ล้านบาท

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์