รับสร้างบ้าน แข่งระอุชิงหมื่นล. พีดีเฮ้าส์ ผนึกกลุ่มวัสดุสู้ศึกราคา
Loading

รับสร้างบ้าน แข่งระอุชิงหมื่นล. พีดีเฮ้าส์ ผนึกกลุ่มวัสดุสู้ศึกราคา

วันที่ : 11 มิถุนายน 2561
รับสร้างบ้าน แข่งระอุชิงหมื่นล. พีดีเฮ้าส์ ผนึกกลุ่มวัสดุสู้ศึกราคา

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่น แนล จำกัด เจ้าของและผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ตลาดบ้าน สร้างเองในช่วงไตรมาส 2 (เม.ย.-มิ.ย. 61) พบว่ากำลังซื้อผู้บริโภคไม่คึกคักเท่าที่ควร นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารทั่วไป ซึ่งเคยรับเหมางานก่อสร้างอาคารประเภทต่างๆ เช่น อาคารพาณิชย์ โกดัง โรงงาน บ้านจัดสรร ฯลฯ แต่ปัจจุบันปริมาณงานก่อสร้างลดลงมาก ผู้รับเหมาหลายๆ รายต่างหันเข้ามาแข่งขันในตลาดบ้านสร้างเอง ซึ่งส่งผลให้ผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน ทั้งรายเล็กรายใหญ่ที่อยู่ในธุรกิจนี้เกิดการแข่งขันตัดราคากันรุนแรง ทั้งนี้ภาวการณ์แข่งขันที่เกิดขึ้นได้ขยายวงกว้างออกไปทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดี ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคนั้น มิได้ตัดสินใจด้วยเหตุผลเพียงแค่ราคาต่ำเท่านั้น หากแต่มีปัจจัยอื่นที่สำคัญและใช้ประกอบการตัดสินใจควบคู่กัน เช่น คุณภาพวัสดุและอายุการใช้งาน การให้บริการที่ครอบ คลุมก่อนและหลังการขาย ความสะดวกในการติดต่อใช้บริการ เป็นต้น

ปัจจุบันศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์มี 30 สาขา ครอบคลุมพื้นที่กว่า 50 จังหวัดทุกภูมิภาคของประเทศ รวมทั้งบ้านที่ก่อสร้างทุกหลังยึดถือคุณภาพวัสดุและบริการมาตรฐานเดียวกันตามที่บริษัทฯ กำหนด ไว้ พีดีเฮ้าส์ ยังพัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการตลอดเวลา ภายใต้ความร่วมมือกับคู่ค้าหรือพันธมิตร ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและผู้ให้บริการต่างๆ

ล่าสุดจับมือกับคู่ค้า ได้แก่ บมจ.ลิกซิล ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์แบรนด์อเมริกัน แสตนดาร์ด, บจก.แกรนด์โฮมมาร์ท ผู้นำเข้าและจำหน่ายสุขภัณฑ์และกระเบื้องเซรามิก, บจก.นวพลาสติก ผู้ผลิตและจำหน่าย ประตู-หน้าต่างแบรนด์วินด์เซอร์, บจก.ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศ ไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า, บจก.เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตก่อสร้าง ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนฉาบตราเสือ เป็นต้น

วัตถุประสงค์หลักๆ ของการอัปเกรดมาตรฐานวัสดุสร้างบ้านของพีดีเฮ้าส์นั้น เพื่อให้บ้านที่สร้างทุกหลังมีคุณภาพสูง ทันสมัย แตกต่าง จากคู่แข่งขันในตลาด คงแนวคิดการสร้างบ้าน ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การติดตั้งโถส้วมและโถปัสสาวะ รุ่นเปิด-ปิดและชำระล้างแบบอัตโนมัติ กระเบื้องเซรามิก ปูพื้นลายไม้สวยงามนำเข้าจากประเทศสเปน ประตู-หน้าต่างไวนิลดีไซน์โมเดิร์นและมีระบบล็อคแข็งแรง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับผู้ผลิตวัสดุหรือสินค้าโออีเอ็มในประเทศ พัฒนาและผลิตวัสดุไม้สังเคราะห์หรือไม้เทียม เพื่อนำมาใช้เป็นวัสดุตกแต่งบ้านให้ลูกค้าที่ต้องการวัสดุที่สวยงามและทันสมัยในงบประมาณจำกัด

นางสาวถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด กล่าวว่า ปีนี้บริษัทฯครบปีที่ 28 และเป็น 1 ในผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านกลุ่ม Top 5 ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ปีนี้ปรับตัวหลายๆ มิติ ภายใต้กลยุทธ์ 5 R คือ 1.Re-Quality 2.Re- Service 3.Re-Name Home design 4.Re- Price และ 5.Re-Communication หมายถึง การปรับผลิตภัณฑ์หรือการสร้างบ้านให้มีคุณภาพสูงและเน้นใช้ระบบพรีแฟบหรือสำเร็จรูปมากขึ้น การให้บริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคและสามารถแข่งขันได้ การออกแบบและตั้งชื่อแบบบ้านให้จดจำง่าย การปรับต้นทุนและราคาภายใต้แนวคิดคุณภาพเหนือราคา การสื่อสารกับผู้บริโภค กลุ่มเป้าหมายที่เน้นออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียมากขึ้น

ล่าสุดบริษัทฯจัดงาน "พีดีเฮ้าส์ ออนไลน์ โอเพ่นเฮ้าส์" วันที่ 8-12 มิถุนายน 2561 นี้ ผ่าน ทางเว็บไซต์หรือ www.thaionlinefair.com และ จัดโปรโมชันแคมเปญ "พีดีเฮ้าส์ ซุปเปอร์ ซัมเมอร์เซล" สำหรับผู้ที่ตัดสินใจจองสร้างบ้านในช่วงวันจัดงาน จะได้รับส่วนลดราคาบ้านและของแถมสูงสุด 800,000 บาท (ตามราคาบ้าน) งานนี้ตั้งเป้าปิดยอดจองรวม 100 ล้านบาท

ปัจจุบัน ตลาดบ้านสร้างเองทั่วประเทศ (ผู้รับเหมาทั่วไป) เฉพาะประเภทพักอาศัยถาวร คาด ว่ามีมูลค่าตลาดรวมกว่า 80,000 ล้านบาท ซึ่งตลาด ขนาดใหญ่จะอยู่ในต่างจังหวัด โดยกลุ่มผู้ประกอบ การในธุรกิจรับสร้างบ้านมีแชร์ส่วนแบ่งตลาดประมาณ  14,000 ล้านบาทเศษ ซึ่งบริษัทเอกชน ได้ให้ความสำคัญกับตลาดในภูมิภาคมากขึ้น เนื่อง จากตลาดในกรุงเทพฯและปริมณฑล มีการเติบโต ไม่มาก ขณะที่ต่างจังหวัดมีความต้องการในการสร้าง บ้านในแต่ละปีสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยบริษัทพีดีเฮ้าส์ มีสาขาให้บริการลูกค้าครอบคลุมทุกจังหวัด

 
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ