ทุนปักษ์ใต้บุกคอนโดโคราช ข้ามห้วยผุดตึกสูงชนเจ้าถิ่น-ซีพี-เซ็นทรัล
Loading

ทุนปักษ์ใต้บุกคอนโดโคราช ข้ามห้วยผุดตึกสูงชนเจ้าถิ่น-ซีพี-เซ็นทรัล

วันที่ : 23 สิงหาคม 2561
ทุนปักษ์ใต้บุกคอนโดโคราช ข้ามห้วยผุดตึกสูงชนเจ้าถิ่น-ซีพี-เซ็นทรัล

อสังหาฯโคราชเดือด ดีเวลอปเปอร์ปักษ์ใต้ข้ามห้วย ขึ้นคอนโดฯสูงสุด 30 ชั้น ทำเลอำเภอเมือง ชนสนั่นซีพี- เซ็นทรัล-เจ้าถิ่นคลังคาซ่าคาดตลาดคึกคักหลังเงียบมานาน

นายวีรพล จงเจริญใจที่ปรึกษาสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมาเปิดเผย"ฐานเศรษฐกิจ" ว่าปัจจุบันตลาดคอนโดมิเนียมในจังหวัดนครราชสีมาเริ่มมีสีสันขึ้น เนื่อง จากมีผู้ประกอบการจากภาคใต้ผู้คร่ำหวอดทำเลหาดใหญ่จังหวัดสงขลา และภูเก็ต เข้ามาซื้อที่ดินขึ้นคอนโดมิเนียมเขตอำเภอเมืองสูง 30 ชั้นจำนวน 800 หน่วย ถือเป็นโครงการสูงที่สุดในโคราช

มองว่าช่วยกระตุ้นตลาดในพื้นที่ให้ตื่นตัว หลังจากก่อนหน้านี้ มีค่ายใหญ่จากส่วนกลาง เข้ามาพัฒนา เช่น ซี.พี.แลนด์ และเซ็นทรัล ขณะที่บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ในฐานะเจ้าถิ่นขึ้นโครงการต่อเนื่องมากถึง 10 อาคาร 500 หน่วยบนทำเลใกล้โรงเรียนนานาชาติ ซึ่งเป็นนิว ซีบีดี แห่งใหม่ของเมืองโคราชภายใต้แบรนด์ซิตีลิงก์มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ส่วนแนวราบถือเป็นตลาดหลัก ซึ่งซี.พี.แลนด์ พัฒนาบ้านหรูและหลายค่ายจากส่วนกลาง ส่วนคลังคาซ่าพัฒนาบ้านจัดสรรบน ทำเลเดียวกับคอนโดมิเนียมบน พื้นที่ 250 ไร่

ด้านนายนิมิต โมนฤมิตร ประธานบริหารบริษัท สิรีนพร๊อพเพอร์ตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ย้ำว่า ด้วยประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่มีมานานกว่า 8 ปี มีทุนจดทะเบียนกว่า 300 ล้านบาท มีลูกค้ากว่า 4,000 ราย พัฒนาโครงการหลากหลายจังหวัด ทั้ง ภูเก็ต, หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี, ศรีราชา, อยุธยา และล่าสุดได้ขยายโครงการมาที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยยึดเอาประตูสู่ภาคอีสานเป็นแห่งแรกในการลงทุน กับคอนโดฯ คุณภาพ ภายใต้ชื่อ "พลัส คอนโด โคราช" เป็นคอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท ตั้งอยู่กลางใจเมืองโคราชใกล้กับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เดอะมอลล์นครราชสีมา ริมถนนมิตรภาพขอยืนยันว่าบริษัทสิรีนฯ เป็นทุนจากกรุงเทพฯ ไม่ใช่ทุนจากภาคใต้แต่อย่างใด อาจเพราะเรามีการลงทุนในภาคใต้สูงจึงทำให้มีการเข้าใจผิดกันได้

"การเข้ามาลงทุนในจังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้นั้น เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมาเป็นประตูสู่อีสาน มีศักยภาพสูง ประชากรมากกว่า 2.6 ล้านคน ที่สำคัญ เป็นศูนย์รวมด้านคมนาคมขนส่งที่สะดวกสบายโดยเฉพาะโครง การเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาลหลายโครงการก็เกิดขึ้นที่นี่ เช่น มอเตอร์เวย์ รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง และยังมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ระดับชั้นนำของประเทศมาตั้งที่นี่ทั้ง 3 แห่ง และจากการสำรวจตลาดโดยการทำการวิจัย พบว่าประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมามีกำลังซื้อค่อนข้างสูง จึงเป็นจังหวัดที่น่าจับตามองและเหมาะแก่การเข้ามาลงทุนอย่างยิ่ง และการแข่งขันในตลาดอสังหาฯ ที่นี่มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงเพราะมีหลายโครงการแต่ตลาดแนวดิ่งก็ยังมีผู้เล่นไม่มากนัก " นายนิมิต กล่าว

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ จังหวัดนคร ราชสีมาและภาคอีสาน เจ้าของโครงการ City Link Condo คอนโดฯหรูกลางเมืองโคราช เปิดเผยว่า "คลังคาซ่า" ยังเดินหน้าพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวดิ่งเป็นหลัก ภายใต้โครงการซิตีลิงก์ บนเนื้อที่ 300 ไร่ มูลค่าการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนทำเลทอง ที่ดินผืนใหญ่ผืนสุดท้ายกลางใจเมืองโคราช ติด ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นทำเลที่หาได้ยากในปัจจุบัน การเดินทางสะดวกสบายใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกทุกด้าน

ซึ่งวันนี้เราก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของนครราชสีมา เพราะภายในโครงการมีทั้งโรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ซึ่งจะเปิดการเรียนการสอนในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ร้านอาหารชื่อดัง โรงแรมเครือหรูบิสิเนสโฮเทล การก่อสร้างคืบหน้าไปกว่า 60%

นายไพจิตรกล่าวว่า อสังหาฯ แนวราบขณะนี้ปิดการขายไปทุกโครงการแล้ว "คลังคาซ่า" จึงมุ่งพัฒนาแนวดิ่งเพียงอย่างเดียว คือ โครงการซิตีลิงก์ คอนโดฯ โดยในเฟสที่ 1 มีทั้งหมด 10 อาคารรวมกว่า 800 ยูนิต ขณะนี้ขายไปแล้วกว่า 90% ตามแผนภายในปีนี้จะเริ่มก่อสร้างเฟส 2 เป็นคอนโดมิเนียมหรูขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับโรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์อีก 2 แห่ง รวมกว่า 500 ยูนิต คาดว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายจะเริ่มการก่อสร้าง จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ