เซ็นทรัล เดินเกมขายบ้านหรูต่อสัญญา30ปี พระราม2
Loading

เซ็นทรัล เดินเกมขายบ้านหรูต่อสัญญา30ปี พระราม2

วันที่ : 23 สิงหาคม 2561
เซ็นทรัล เดินเกมขายบ้านหรูต่อสัญญา30ปี พระราม2

กลุ่ม "เซ็นทรัล" เดินเครื่องรอบด้าน ปูพรมการเติบโต ต่อสัญญาเช่าที่ดิน ศูนย์การค้าพระราม 2 อีก 30 ปี พร้อมเติมแม็กเนตใหม่ ๆ สร้างยอดขายดึงทราฟฟิก ปักธงที่ดิน แปลงยักษ์ "บรมราชชนนี" เตรียม เปิดโครงการบ้านเดี่ยวราคาหรูขยายตลาด

นายภณพินิต์ อุปภัมป์ ผู้ช่วย ผู้อำนวยการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางการลงทุนของเซ็นทรัลยังคงต่อเนื่อง หลังผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตตามแผนงานที่วางไว้ โดยจากนี้จะมีการลงทุนและเปิดสาขาใหม่ อาทิ เซ็นทรัลวิลเลจ ศูนย์การค้ารูปแบบลักเซอรี่เอาต์เลต ขนาด 100 ไร่ ทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3 ปี 2562 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างชาติ และเซ็นทรัล อยุธยา ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการปลายปี 2562

ล่าสุดได้ต่อสัญญาขยายเวลาเช่าที่ดินของเซ็นทรัล พระราม 2 ออกไปอีก 30 ปี หรือประมาณปี 2055 (โดยสัญญาปัจจุบันจะหมดในปี 2025) ทำให้บริษัทจะสามารถพัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ได้อย่างเต็มรูปแบบ และต่อเนื่อง

ควบคู่กับการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่เซ็นทรัลเดินหน้าลงทุนควบคู่กับพัฒนาพื้นที่ค้าปลีก และศูนย์การค้า ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้เปิดตัวโครงการที่พักอาศัยรูปแบบคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ภายใต้ชื่อเอสเซ็นท์ และเอสเซ็นท์วิลล์ ซึ่งตามแผนการพัฒนาจะมีหลากหลายโครงการและหลากหลายรูปแบบในแต่ละพื้นที่จากนี้ รวมถึงโครงการบ้านเดี่ยวที่ได้เข้าไปลงทุนเพื่อขยายรูปแบบธุรกิจบนถนนบรมราชชนนี

ด้านนางสาวปัทมิกา พงศ์สูรย์มาศ ผู้อำนวยการบริหารการเงิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการบ้านเดี่ยวของเซ็นทรัล เรสซิเดนซ์ จะเข้ามาเสริมกับรูปแบบของคอนโดมิเนียมเพื่อเป็นทางเลือกให้กับตลาด จากเดิมที่โครงการอสังหาฯจะขยายไปในพื้นที่เดียวกับศูนย์การค้า โดยเตรียมจะเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยว พรีเมี่ยมเร็ว ๆ นี้ เป็นโครงการระดับพรีเมี่ยม ราคาประมาณ 20 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งทำเล อยู่บนถนนบรมราชชนนี ไม่ไกลจากเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

"การต่อสัญญาเช่าที่ดินศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 อีก 30 ปี จะทำ ให้การพัฒนาพื้นที่เป็นไปได้ต่อเนื่อง และสร้างความมั่นใจในการลงทุนของร้านค้าที่จะได้เห็นสีสันและแม็กเนตใหม่ ๆ ที่ใส่เติมเข้ามามากขึ้นจากนี้"

นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรกของกลุ่มเซ็นทรัลเติบโตต่อเนื่อง ทั้งการขยายธุรกิจในประเทศและต่างประเทศเป็นไปตามเป้าหมาย เพิ่มยอดขายของกลุ่มเซ็นทรัลให้เติบโต 12% ในครึ่งปีแรกปี 2561 รวมถึงธุรกิจที่เป็นหัวใจหลักของกลุ่มเซ็นทรัล อย่างบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) มีแนวโน้มที่ดี โดยเฉพาะซีพีเอ็น เรสซิเดนซ์ ที่เริ่มสร้าง รายได้หลังจากการโอนกรรมสิทธิ์ 3 โครงการ แรกที่ขอนแก่น เชียงใหม่ และระยอง ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของซีพีเอ็นในฐานะ ผู้พัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูส

นอกจากนี้ ในครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เฟส 2 ศูนย์การค้าและไลฟ์สไตล์ฮับระดับลักเซอรี่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของกลุ่มเซ็นทรัลในจังหวัดภูเก็ต และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ไฮเอนด์และนักท่องเที่ยว มาพร้อมไฮไลต์น่าสนใจมากมาย เช่น สวนสนุกไตรภูมิ และ "อะควาเรีย" อะควาเรียมแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ ทางกลุ่มเซ็นทรัลยังมีแผนที่จะเปิดศูนย์การค้าและร้านค้าใหม่ ๆ ทั้งในประเทศไทย และเวียดนาม

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ