เอเพ็กซ์ลุยคอนโดตากอากาศ
Loading

เอเพ็กซ์ลุยคอนโดตากอากาศ

วันที่ : 24 สิงหาคม 2561
เอเพ็กซ์ลุยคอนโดตากอากาศ

เอเพ็กซ์ฯ ชี้คอนโดตากอากาศความต้องการพุ่งเดินหน้า ผุด 3 โครงการภูเก็ต-กระบี่ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้าน

นายเอกชัย ณ ระนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพัฒนาโครงการและกิจกรรมทั่วไปกับต่างชาติ บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหัวเมืองท่องเที่ยวยังเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะใน จ.ภูเก็ต ที่มีอัตราการเติบโต 22% และติดอันดับ 11 เมืองท่องเที่ยวท่องเที่ยวของยูโรเวิลด์มอนิเตอร์

ทั้งนี้ แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มีมูลค่าโครงการร่วมกันกว่า 1 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการหาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต มูลค่า 3,200 ล้านบาท 2.โครงการใน จ.กระบี่ ชื่อคลับเมด ตั้งอยู่บริเวณหาดยาว มูลค่า 3,700 ล้านบาท และโครงการที่กระบี่ลองบีช มูลค่า 3,700 ล้านบาท ทั้ง 3 โครงการจะใช้เวลาก่อสร้าง 2-3 ปี เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการออกแบบและขออนุญาตทางด้าน สิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอ

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเปิดการขายโครงการ เดอะ เชอราตัน แกรนด์เบย์ แอนด์ เรสซิเด้นซ์เซส แอท เชอราตัน ภูเก็ตแกรนด์เบย์ มูลค่าโครงการรวม 4,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 66 ไร่ ประกอบด้วย โครงการเรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ แบบพูลวิลล่าและห้องสวีทจำนวน 108 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 8.9 ล้านบาท/ยูนิต และส่วนโรงแรม 5 ดาว จำนวน 183 ห้องพัก

ปัจจุบันส่วนเรสซิเดนซ์แบบพูลวิลล่าและห้องสวีท มียอดขายแล้ว 70% คิดเป็นมูลค่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งจะก่อสร้างเสร็จในช่วงปลายปี 2562 ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 15% และส่วนโรงแรมจะก่อสร้างเสร็จไตรมาส 4 ปี 2563

สำหรับแนวทางการพัฒนาที่อยู่อาศัยของบริษัทจะมีการนำเชนโรงแรมระดับ 5 ดาวมาใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการ โดยบริษัทได้มีการเซ็นสัญญาใช้เชนโรงแรมแบรนด์ เชอราตันระยะยาวนาน 20 ปีและจะต่อสัญญา 2 ครั้งทุก 5 ปี ซึ่งผู้อยู่อาศัยที่ซื้อสามารถนำห้องชุดเข้าโปรแกรมการปล่อยเช่าที่สามารถอยู่อาศัยได้ 30 วัน ที่เหลือเป็นการปล่อยเช่าระยะยาว โดยไม่มีการการันตียิลด์หรือผลตอบแทนการลงทุน

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ