พลัสฯคาดอสังหาฯยังโตต่อเนื่อง
Loading

พลัสฯคาดอสังหาฯยังโตต่อเนื่อง

วันที่ : 1 กันยายน 2561
พลัสฯคาดอสังหาฯยังโตต่อเนื่อง

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2561 มีนโยบายต่อยอดความสำเร็จด้านงานบริหารโครงการที่พักอาศัย และขยายธุรกิจไปยังฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น ซึ่งตั้งเป้าหมายการขยายธุรกิจด้านงานบริหารโครงการที่พักอาศัยในปี 2561 ไว้ที่ 8-10 โครงการต่อปี

ล่าสุด ในปี 2561 พลัสฯ ได้รับความไว้วางใจให้บริหารอาคารที่พักอาศัยโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท เนื้อที่รวมกว่า 200,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย M ทองหล่อ 10 ของบมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เอสเตท, ไลฟ์ รัชดาภิเษก ของบมจ. เอพี (ไทยแลนด์), บริกซ์ คอนโด จรัญสนิทวงศ์ 64 บริษัท มีสไตล์ เอสเตท จำกัด, เซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น และยูดีไลท์ แอท ตลาดพลู สเตชั่น บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด

สำหรับภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยนั้น คาดว่าปัจจัยบวกจากการลงทุนของภาครัฐทางด้านคมนาคมที่มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบสูงสุดของงบลงทุนรวมทั้งประเทศที่นำมาใช้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน จะส่งผลดีต่อการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้ โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม เนื่องจากเป็นตลาดที่รองรับการอยู่อาศัยจริงและเพื่อการลงทุน

จากข้อมูลฝ่ายวิจัยและพัฒนาของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ คาดว่าปี 2561 นี้ จะมีจำนวนห้องชุดสร้างเสร็จในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 116,000 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 135%

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ