แสนสิริ เช็กพรีแอพพรูฟลูกค้า
Loading

แสนสิริ เช็กพรีแอพพรูฟลูกค้า

วันที่ : 15 กันยายน 2561
แสนสิริ เช็กพรีแอพพรูฟลูกค้า

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า จากความกังวลของธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.) ที่ล่าสุดเริ่มออกมาเตือน หลังพบดีมานด์เทียมในตลาดอสังหาริมทรัพย์ และได้มีการพูดคุยกับธนาคารพาณิชย์ให้เข้มงวดการปล่อยสินเชื่อทั้งผู้ประกอบการและลูกค้ารายย่อย

ทำให้บริษัทปรับวิธีการ โดยร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ เพื่อพิจารณาจากความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ซื้อ (พรีแอพพรูฟ) ก่อน เพื่อตรวจสอบเครดิตลูกค้าให้ชัดเจน ให้ลูกค้ามั่นใจว่ามีความสามารถในการกู้เมื่อถึงเวลาโอน เพราะที่ผ่านมาโครงการที่ขายหมดแต่ลูกค้าเริ่ม โอนน้อยลง

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการพัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ เดอะ เบส บริษัทพัฒนามา 9 ปี รวม 13 โครงการ จำนวน 9,440 ยูนิต มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาท

ล่าสุดเปิดตัวอีก 2 โครงการใหม่ ในกรุงเทพฯ เป็นคอนโดฯ แบบแต่งครบ ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท มูลค่าโครงการรวม 4,400 ล้านบาท ประกอบด้วย เดอะ เบส สะพานใหม่ ภายใต้ความร่วมมือกับบีทีเอส กรุ๊ป และ เดอะ เบส สุขุมวิท 50 ภายใต้ความร่วมมือกับโตคิว คอร์ปอเรชัน มูลค่าโครงการกว่า 1,600 ล้านบาท

ในเดือนพ.ย.นี้ ยังเตรียมเปิดโครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน ภายใต้ความร่วมทุนกับบีทีเอส กรุ๊ป ซึ่งจะเป็นคอนโดฯ สุดท้ายของปีนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายสำหรับธุรกิจคอนโดฯ ในปีนี้ที่ 30,000 ล้านบาท ล่าสุดมียอดขายแล้ว 24,000 ล้านบาท

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ