พันธมิตรไทยจีนเปิดตัวRYH Wallet รับตลาดจีนซื้อคอนโดฯเมืองท่องเที่ยว
Loading

พันธมิตรไทยจีนเปิดตัวRYH Wallet รับตลาดจีนซื้อคอนโดฯเมืองท่องเที่ยว

วันที่ : 17 กันยายน 2561
พันธมิตรไทยจีนเปิดตัวRYH Wallet รับตลาดจีนซื้อคอนโดฯเมืองท่องเที่ยว

กลุ่มทุนจีนผนึกพันธมิตรไทยนำ RYH Wallet ระบบชำระเงินออนไลน์แดนมังกรทำตลาด เมืองสยาม เพิ่มวงเงินใช้จ่ายสูงสุด 5 แสนบาทต่อวัน พร้อมเปิดตัว "เคลียริ่ง เซ็นเตอร์" ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดท่องเที่ยวชั้นนำ หวังดึงเงินจากจีนเข้าไทยนับแสนล้าน

นายสิทธิชัย นวลมณี ประธานบริษัท เพชรสยามพัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมลงนามร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่ม Chong Yin Hui จากประเทศจีน พร้อมด้วยพันธมิตรธุรกิจจากประเทศต่างๆ อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย บราซิล ฯลฯ นำเอา RYH Wallet ระบบการชำระเงินออนไลน์จากประเทศจีน ซึ่งให้วงเงินในการใช้จ่ายแก่นักลงทุน นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศ ซึ่งให้วงเงินการใช้จ่ายต่อในไทยสูงสุดถึงวันละ 100,000 หยวน หรือราว 500,000 บาท มากกว่าระบบการชำระเงินออนไลน์จากจีนรายอื่น

นายเซีย ฮุย ประธานกลุ่ม จง หยิง ฮุ่ย กรุ๊ป กล่าวว่า RYH Wallet เป็นระบบชำระเงินออนไลน์ที่มีจุดเด่นที่แตกต่างไปจากระบบของคู่แข่งขัน ที่ให้วงเงินสูงกว่า และจะมีการเปิด "เคลียริ่ง เซ็นเตอร์" ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้สะดวกและสามารถโอนเงินคืนให้กับร้านค้าต่างๆ ที่รับชำระเงินผ่าน RYH Wallet ได้รวดเร็วกว่า โดยบริษัทได้ร่วมกับกลุ่มวิน-วิน ดำเนินธุรกิจ และหาพันธมิตรในไทยเพิ่มเติม นอกเหนือจากพันธมิตรที่ติดตัวมาจากต่างประเทศ ซึ่งการลงนามเซ็นสัญญากับบริษัทคู่ค้าจากประเทศต่างๆ ครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้บริษัทสามารถดึงคนจีนและชาวต่างชาติอื่นๆ ที่ใช้จ่ายผ่าน RYH Wallet  เข้ามาท่องเที่ยวในไทยไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน

ทั้งนี้ การนำระบบดังกล่าวเข้าทำตลาดในประเทศ เป็นการเดินหน้าตามแนวนโยบายสำคัญของจีนที่มีเป้าหมาย "ก้าวสู่สังคมนานาชาติปฏิรูปแนวทางเศรษฐกิจ สู่ความสะดวกสบาย ตามนโยบายเส้นทางสายไหมทางทะเลศตวรรษที่ 21 (One Belt One Road : OBOR)" ซึ่งทำให้คนจีน "ระดับบน" สามารถใช้จ่ายเงินผ่านระบบ RYH Wallet ได้อย่างเต็มที่

ปัจจุบันมีชาวจีนกลุ่มระดับบน มีความต้องการจะจองซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการ "ไทยไดมอนด์ ซิตี้" อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรีแล้วมากกว่า 2 แสนยูนิตๆ ละ 4 ล้านบาท และสมัครเป็น "สมาชิกกอล์ฟ คลับ" ในราคา 1 ล้านหยวน (5 ล้านบาท) ต่อ 1 สมาชิก อีก 64,000 คน โดยชำระเงินผ่าน RYH Wallet ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการ "ไทยไดมอนด์ ซิตี้" และชุมชนใกล้เคียง รวมถึงแหล่งธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยวโรงแรม ที่พักอาศัย ศูนย์การค้าและอื่นๆ ในประเทศไทย อย่างได้สะดวกสบาย ปลอดภัย ซึ่งเงินที่ผ่าน RYH Wallet จะหมุนเวียนอยู่ในระบบเศรษฐกิจของไทยมหาศาล

ด้านนายโอฬาร อัศวฤทธิกุล เจ้าของโครงการ "ไทยไดมอนด์ ซิตี้" กล่าวว่า การ ที่กลุ่มจง หยิง ฮุ่ย กรุ๊ป นำ RYH Wallet มาใช้ในโครงการฯ จะสร้างประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการบริการ และ ระบบเศรษฐกิจไทย จึงพยายามจะชักชวนคนจีนให้เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น

 
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ