ชี้เป้า3ทำเลทองสุดฮิต
Loading

ชี้เป้า3ทำเลทองสุดฮิต

วันที่ : 19 กันยายน 2561
ชี้เป้า3ทำเลทองสุดฮิต

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด ผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านการลงทุนธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยถึงภาพรวมการลงทุนคอนโดมิเนียมย่านอโศก เพชรบุรี และพระราม 9 ว่า พื้นที่เชื่อมต่อย่านดังกล่าว ถือเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ทั้งอัตราการเข้ามาของลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ทั้ง ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน และญี่ปุ่น จึงทำให้มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ สนใจลงทุน ทำให้การแข่งขันสูง

สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมทำเลเชื่อมต่อ อโศก เพชรบุรี และพระราม 9 ย้อนหลัง 5 ปีพบว่าโครงการใหม่ เปิดตัวทั้งสิ้น 19 โครงการ แบ่งเป็น โครงการตั้งแต่แยกอโศก-อโศกเพชรบุรี 9 โครงการ ราคาขายเฉลี่ย 240,000 บาทต่อตร.ม. มียอดขายรวม 82% และโครงการตั้งแต่แยกอโศกเพชรบุรี-สถานีศูนย์วัฒนธรรม 10 โครงการ ราคาขายเฉลี่ย 175,000 บาทต่อตร.ม. และมียอดขายรวม 83%  ส่วนกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการลงทุนเพื่อปล่อยเช่าและขายต่อให้ความสนใจนี้เช่นกัน เพราะให้ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าระยะยาวเติบโตที่เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 5-6%

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งสิ้น 38 โครงการมูลค่า 59,580 ล้านบาท  ล่าสุดบริษัทเปิดตัวไลฟ์ อโศก ไฮป์ โครงการคอนโดมิเนียม ย่านธุรกิจเชื่อมต่ออโศก เพชรบุรี และพระราม 9 ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่าง เอพี และ มิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ มูลค่า 5,700 ล้านบาท และมีกำหนดเปิดพรีเซลอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศในวันที่ 6-7 ต.ค.นี้ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท

"ที่ผ่านมา ทั้ง 3 ทำเล ได้มีผู้ประกอบการจับจองพื้นที่ เพื่อบริหารจัดการโครงการใหม่ ๆ เพื่อนำเสนอต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ขณะนี้มีต่างชาติจำนวนมากที่สนใจเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของ รวมไปถึงคนไทยก็มีความสนใจไม่น้อยเช่นกัน"

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ