ทุนเมืองชลบุกระยอง ผุดมิกซ์ยูสชนบิ๊กเนม
Loading

ทุนเมืองชลบุกระยอง ผุดมิกซ์ยูสชนบิ๊กเนม

วันที่ : 4 ตุลาคม 2561
อีอีซีทำอสังหาชลบุรีเกิดพรึบ เจ้าใหญ่ชลบุรี ขยับข้ามห้วยไประยองผุดมิกซ์ยูสชนบิ๊กเนม นางสุนทะรา คำภูสิริ ผู้ก่อตั้ง บริษัท โกลด์เด้น กรุ๊ป บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในจังหวัดชลบุรี เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ"
          อีอีซีทำอสังหาชลบุรีเกิดพรึบ เจ้าใหญ่ชลบุรี ขยับข้ามห้วยไประยองผุดมิกซ์ยูสชนบิ๊กเนม

          นางสุนทะรา คำภูสิริ ผู้ก่อตั้ง บริษัท โกลด์เด้น กรุ๊ป บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในจังหวัดชลบุรี เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า หลังจากพัฒนาศูนย์การค้า บ้านเช่า อพาร์ตเมนต์ บ้านเดี่ยวทาวน์เฮาส์และคอนโดมิเนียม มาแล้ว 34 โครงการรวมมูลค่าโครงการกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะในทำเลศรีราชา ทำให้บริษัทกำลังกลายเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดล่าสุด วางแผนในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า บริษัทยังมีแผนขยายการลงทุนไปยังจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดระยอง ที่เตรียมนำที่ดินขนาด 252 ไร่ มาพัฒนาโครงการอสังหาฯในรูปแบบต่างๆ ทั้งโครงการมิกซ์ยูส บ้านพักริมหาดเชิงท่องเที่ยวสุขภาพ และที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบแนวสูง ขณะยังมีที่ดินรอพัฒนาอีกหลายแปลง แม้ผู้ประกอบการรายใหญ่จะเข้าพัฒนาเต็มพื้นที่

          สำหรับอีอีซีเกิดขึ้น ส่งผลทำให้คนเข้าพื้นที่จำนวนมาก แนวราบที่มีขายหมดเกลี้ยง คอนโดฯก็ตอบรับดี ยิ่งรถไฟความ เร็วสูงกำลังจะมายิ่งเป็นโอกาส แค่ในศรีราชาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาที่ดินที่มีศักยภาพ ถูกพัฒนาเป็นทั้งแนวราบและแนวสูง มีราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 50% โดยเฉพาะที่ดินใกล้ชายหาด ที่ 5 ปีก่อน ราคาหลักหมื่นต่อตารางวา ปัจจุบันขยับไปที่ 2-3 แสนบาท ส่งผลให้มูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ ตามการขยายตัวของการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม

          ล่าสุดอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ "คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา" มูลค่า 2.7 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้มียอดขายประมาณ 60% อีกทั้งที่ผ่านมายังมีโครงการที่ถูกพัฒนาขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวอีกรวม จากแผนเตรียมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ อีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 3.27 พันล้านบาทในปี 2561 ในจังหวัดชลบุรีอีก 1,576 หน่วย แบ่งเป็นทำเลศรีราชา 2 โครงการ บางละมุง 2 โครงการ และ หนองมนอีก 1 โครงการ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ