แนวรถไฟฟ้า
Loading

สายเขียวเหนือ-ส้ม แข่งเดือดทุกทำเล

วันที่ : 6 ธันวาคม 2561
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานกรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) (LPN) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า จากการขยายเส้นทาง รถไฟฟ้า ทำให้ทุกทำเล มีการพัฒนาคอนโดมิเนียมเกิดขึ้น เช่นจรัญสนิทวงศ์ สายสีน้ำเงิน พหลโยธิน สายสีเขียวเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่ คูคต สายสีส้ม ตะวันออก ทำเลรามคำแหง ฯลฯ เป็นต้น ขณะราคาขายต่อหน่วยเริ่มสูงจากราคาที่ดินขยับขึ้นโดยเฉพาะบีทีเอส สายสีเขียว ผู้บริโภคสนใจ เนื่องจาก เป็นเส้นหลักเข้าเมือง
         คอนโดมิเนียม แข่งเดือดทุกทำเล แนวรถไฟฟ้า โฟกัส สายสีเขียวเหนือ  ยังแรง  ขณะสายสีส้ม รามคำแหง จ่อซัพพลายล้น

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานกรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการ บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)  (LPN) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า จากการขยายเส้นทาง รถไฟฟ้า ทำให้ทุกทำเล มีการพัฒนาคอนโดมิเนียมเกิดขึ้น  เช่นจรัญสนิทวงศ์ สายสีน้ำเงิน พหลโยธิน สายสีเขียวเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่ คูคต สายสีส้ม ตะวันออก ทำเลรามคำแหง ฯลฯ เป็นต้น ขณะราคาขายต่อหน่วยเริ่มสูงจากราคาที่ดินขยับขึ้นโดยเฉพาะบีทีเอส สายสีเขียว ผู้บริโภคสนใจ เนื่องจาก เป็นเส้นหลักเข้าเมือง

          "รถไฟฟ้าสายสีเขียวหากเปิดให้บริการเต็ม ทั้งระบบ ทั้งส่วนต่อขยายสายเขียวใต้ และเขียวเหนือแล้ว จะเป็นเส้นทางที่ เดินทางสะดวกที่สุด และมีที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นมากที่สุดเช่นเดียวกัน"

          ขณะแหล่งข่าวจาก บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ฯ เผยผลสำรวจคอนโดมิเนียมทำเลสะพานใหม่ หลังพบสัญญาณบวกรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต คืบหน้ารวดเร็ว ล่าสุดพบผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าปักหมุดพัฒนาโครงการใหม่ จำนวนมาก  โดยเฉพาะทำเลรัชโยธิน ทำเลสะพานใหม่ ทำเลสายหยุด รวมไปถึง คูคต เริ่มมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากแล้ว

          เช่นเดียวกับ นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า คอนโดมิเนียมแข่งขันทุกทำเลที่มีรถไฟฟ้าโดยเฉพาะเขียวเหนือ ทำเลพหลโยธิน ที่มีการเปิดตัวและขาย

          อีกทำเลที่แข่งกันรุนแรง และน่าจะมีซัพพลายมากกว่าดีมานด์ คือ ทำเลรามคำแหง เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเป็นคนทำงานแต่ส่วนใหญ่ในพื้นที่มักเป็นนักศึกษา จึงยอมรับว่า แต่ละค่ายเหนื่อยแต่สามารถทำยอดขายได้ตามที่ตั้งไว้

          ขณะค่ายพฤกษา เร่งขายโครงการ ทำเลแจ้งวัฒนะ 1 รองรับรถไฟฟ้า และอยู่ระหว่างพัฒนา บนที่ดิน 40 ไร่ ซึ่งเป็นของ จอมพลป.พิบูลสงคราม เดิม สำหรับการแข่งขันระดับบิ๊กแบรนด์ด้วยกันยังไม่มีเข้ามา มีเพียงค่ายรีเจ้นท์โฮม เจ้าถิ่นเปิดขายราคา 9.9 แสนบาทต่อหน่วย ขณะพฤกษา เปิดขายในราคา 1.29 ล้านบาท ซึ่งเป็นเฟสใหม่ แล้วเสร็จเข้าอยู่ได้ปลายปี 2562  สำหรับหน่วยที่หลุดจอง จากโครงการเฟสแรก บริษัทได้เร่งขายและโอนให้ทันก่อนสิ้นปี

          อย่างไรก็ดี ลูกค้ายังพอใจกับโครงการที่ตามเส้นทางรถไฟฟ้า เนื่องจากเข้าเมืองสะดวก และหากตัดสินใจช้า ราคาจะขยับสูง จนซื้อไม่ได้

          "นอกจากพื้นที่ตามแนวเส้นทางที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน เส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างเป็นอีกทำเลที่ผู้ประกอบการและผู้ซื้อให้ความสนใจ เพราะว่าโครงการเส้นทางรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างนั้นสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการรวมไปถึงผู้ซื้อได้ระดับหนึ่งแล้วว่า โครงการเส้นทางรถไฟฟ้านั้นๆ สร้างเสร็จแน่นอนเพราะการก่อสร้างเดินหน้าไปแล้วนั่นเอง อีกทั้งราคาขายของคอนโดมิเนียมก็สูงขึ้นต่อเนื่องตามราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้นซึ่งผันแปรกับความคืบหน้าในการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้า
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ