อสังหาภูธรดิ้นขอบีโอไอ ขยายราคาไม่เกิน 1 ล้าน
Loading

อสังหาภูธรดิ้นขอบีโอไอ ขยายราคาไม่เกิน 1 ล้าน

วันที่ : 28 พฤศจิกายน 2561
นายพิริยะ ธานีรณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านสวยกรุ๊ป (สุราษฎร์ธานี) จำกัด(มหาชน) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคมีการหารือร่วมกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยต้องการให้รัฐบาลส่งเสริมบ้านบีโอไอซึ่งในกรุงเทพมหานคร สร้างที่อยู่อาศัยขายในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท
          สมาคมอสังหาฯ ไทยผนึกทุนภูธร ชงรัฐ ผลักดันบ้านบีโอไอ พร้อมขยาย ราคาจาก 6 แสนเป็น 1 ล้านบาท เหตุที่ดินแพง

          นายพิริยะ ธานีรณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านสวยกรุ๊ป (สุราษฎร์ธานี) จำกัด(มหาชน) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคมีการหารือร่วมกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยต้องการให้รัฐบาลส่งเสริมบ้านบีโอไอซึ่งในกรุงเทพมหานคร สร้างที่อยู่อาศัยขายในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดมิเนียม เช่น โครงการของ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)  และ  บมจ. พฤกษา ในต่างจังหวัด ราคาไม่เกิน 6 แสนบาท ซึ่งในความเป็นจริงการพัฒนาที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัด ราคาต่ำกว่า 6 แสนบาท ไม่มีแล้ว เพราะราคาที่ดินค่อนข้างสูงเช่นกันการจะพัฒนาคอนโด มิเนียมลูกค้าต่างจังหวัดไม่รับเพราะมีภาระค่าส่วนกลางพื้นที่จอดรถมีจำกัดเทียบกับบ้านจัดสรรคือ ทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว มีที่จอดรถและค่าส่วนกลางต่ำกว่า อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการในต่างจังหวัดอยากจะขยับราคาจาก 6 แสนบาทเป็น 1 ล้านบาท

          นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ระบุว่าสมาคมได้หารือร่วมกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เกี่ยวกับโครงการบ้านบีโอไอ ซึ่งมองว่าน่าจะส่งเสริมให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้านเป็นของตนเองง่ายขึ้น  ขณะนี้อยู่ระหว่างหารูปแบบ

          นางสาวอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย มองว่า โครงการบ้านบีโอไอ รัฐบาลเคยสนับสนุนภาคเอกชน ผ่านมาเมื่อ 5-6 ปีก่อน คาดว่าจะขายหมดไปนานแล้วแต่มองว่า หากรัฐบาลจะรื้อฟื้นโครงการนี้ขึ้นมาควบคู่กับโครงการบ้านล้านหลัง มองว่า ผู้มีรายได้น้อยจะได้ประโยชน์ผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมน่าจะเป็นกลุ่มเดิม แต่ปัจจุบันราคาที่ดินสูงขึ้นโดยเฉพาะในกทม. การคุมต้นทุนจะยากขึ้น ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติ น่าจะ เป็นหน่วยงานที่จัดหาที่อยู่อาศัยราคาถูกที่เหมาะสมที่สุดแล้ว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ