แสนสิริ หนุนศก.หมุนเวียนจ่อลงทุน1.3พันล้านขยายรง.พรีคาสต์
Loading

แสนสิริ หนุนศก.หมุนเวียนจ่อลงทุน1.3พันล้านขยายรง.พรีคาสต์

วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2561
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงาน ปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยโมเดลธุรกิจเปลี่ยนโลก "Sansiri Green Mission" ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ หมุนเวียนว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนปี 2562-2564 วงเงิน 50 ล้านบาท
          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงาน ปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยโมเดลธุรกิจเปลี่ยนโลก "Sansiri Green Mission" ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจ หมุนเวียนว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนปี 2562-2564 วงเงิน 50 ล้านบาท เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านพลังงาน และจัดการของเสีย หรือ Waste Management ในการ ลดปริมาณขยะคอนกรีตจากการก่อสร้างทั้งในรูปแบบ ก่ออิฐฉาบปูน และพรีคาสต์ (precast) โดยนำเศษคอนกรีตมวลเบาเหลือใช้จากการก่อสร้างกลับมาเป็นส่วนผสมในการแปรรูป เพื่อสร้างบล็อกคอนกรีตใหม่ นำกลับมาใช้ทำแผ่นทางเท้า ช่องลมระบายอากาศ และของตกแต่งภายใน
          นอกจากนี้จะเพิ่มการก่อสร้างด้วยระบบ พรีคาสต์ (พื้น-ผนังคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป ที่ผลิตจากโรงงาน) ในการสร้างคอนโดมิเนียมจาก 50% เป็น 80% ภายในปี 2564 สามารถลดขยะคอนกรีตที่เกิดจากการก่อสร้างโดยวิธีก่ออิฐฉาบปูนได้ถึง 1,600 ตันต่อปี นอกจากนี้บริษัทจะลงทุน 1,300 ล้านบาท ในการขยายโรงงานพรีคาสต์ เพิ่มกำลังการผลิตบ้านพรีคาสต์ จาก 2,500 หลัง ในปัจจุบันเป็น 3,500 หลังต่อปี
          นายอุทัยกล่าวว่า ด้านการกำจัดขยะจาก การบริโภคของลูกบ้าน ที่ผ่านมาบริษัทใช้งบประมาณ 6 แสนบาท ติดตั้งเครื่อง Food Waste Machine จำนวน 10 เครื่อง บนพื้นที่ส่วนกลางในทุกโครงการแนวสูงที่จะพัฒนาตั้งแต่ ปี 2562 เป็นต้นไป โดยตั้งเป้า ขยายการใช้งานใน 23 โครงการ ในอีก 3 ปีข้างหน้า
          นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้ง Refun Machine เครื่องรับคืนขวดพลาสติกและกระป๋องในทุกโครงการ แนวสูง รวมทั้งสิ้น 23 โครงการ ภายในปี 2564 นอกจากนี้ บริษัทยังได้ส่งเสริมการพัฒนาด้าน Energy Saving & Generation เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า ทดแทนให้กับโครงการต่างๆ ของบริษัท โดยมีแผนติดตั้ง Solar Roof ครอบคลุม 31 โครงการ ในปี 2564 ฯลฯ
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ