แคปปิตอล วัน เพิ่มพอร์ตคอนโดฯตปท.
Loading

แคปปิตอล วัน เพิ่มพอร์ตคอนโดฯตปท.

วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2561
นายวิทย์ กุลธนวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท บริษัทที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ และการบริหารตลาดคอนโดมิเนียมกล่าวว่า ทิศทางธุรกิจใน 2-3 ปีข้างหน้า ของแคปปิตอล วัน วางเป้าหมายที่จะติดอันดับ 1 ใน 3 ผู้นำตลาดทั้งในเรื่องการเพิ่มขนาดของสินทรัพย์ โครงการที่บริหารมีคุณภาพ ลูกค้ารู้จักในตราสินค้า(แบรนด์) และเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ โดยภายในสิ้นปี 2564 จะมีโครงการที่เข้าไปบริหารทั้งโครงการในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มรวมเป็น 40,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีสินทรัพย์ในการบริหาร 12 โครงการ มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท ระดับราคาตั้งแต่ 2.3-20 กว่าล้านบาท พร้อมทั้งเป้าการเติบโตจากนี้ปีละ 40%
          นายวิทย์ กุลธนวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท บริษัทที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์  และการบริหารตลาดคอนโดมิเนียมกล่าวว่า ทิศทางธุรกิจใน 2-3 ปีข้างหน้า  ของแคปปิตอล วัน วางเป้าหมายที่จะติดอันดับ 1 ใน 3  ผู้นำตลาดทั้งในเรื่องการเพิ่มขนาดของสินทรัพย์ โครงการที่บริหารมีคุณภาพ ลูกค้ารู้จักในตราสินค้า(แบรนด์) และเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ โดยภายในสิ้นปี 2564 จะมีโครงการที่เข้าไปบริหารทั้งโครงการในประเทศและต่างประเทศ เพิ่มรวมเป็น 40,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีสินทรัพย์ในการบริหาร 12 โครงการ มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท ระดับราคาตั้งแต่ 2.3-20 กว่าล้านบาท พร้อมทั้งเป้าการเติบโตจากนี้ปีละ 40%
          สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2562 นั้น จะมีการนำโครงการอสังหาฯจากต่างชาติ เข้ามาขายให้แก่กลุ่มนักลงทุนชาวไทยเพิ่มมากขึ้นประมาณ 7-10 โครงการ โดยบริษัทจะดูแนวโน้มการเติบโตของราคาเป็นหลัก และเป็นโครงการที่จะแล้วเสร็จเพื่อป้องกันความเสี่ยง ปัจจุบันนอกจากจะเป็นพันธมิตรกับ IP GLOBAL จากประเทศฮ่องกง ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านไฟแนนซ์และอสังหาริมทรัพย์ (ทำธุรกิจในปี 2548 มีการลงทุนกว่า 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก) แล้ว บริษัทยังได้ร่วมกับพันธมิตรในประเทศอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และสหรัฐฯ ในการ นำอสังหาฯเข้ามาขายคนไทย โดยระดับราคาอยู่ที่ 15 ล้านบาทขึ้นไปต่อยูนิต
          ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ บริษัทเตรียมนำ 2 โครงการมาเปิดขายในประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่ผ่านการลงทุนจาก IP GLOBAL และต้องการขยายตลาดมาสู่ลูกค้าในไทย ได้แก่ โครงการ เวลลิงตัน ควอเตอร์ (WELLINGTON QUARTER) เป็นคอนโดฯตั้งอยู่ในลอนดอน ย่าน Woolwich มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท มีห้องพัก 81 ยูนิต ขนาดเริ่มต้น 54 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาเริ่มต้น 19 ล้านบาท ซึ่งโครงการจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปี2562 ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 50% โดยมีระยะสัญญาเช่า 250 ปี ทั้งนี้ จะเปิดขายส่วนที่เหลือในประเทศไทยในวันที่ 24 พ.ย.นี้ ที่โรงแรมแมริออท สุขุมวิท เปิดลงทะเบียนออนไลน์วันที่ 19 พ.ย.นี้
          "ย่าน Woolwich เป็นย่านที่พักอาศัยใหม่ ที่มีการปรับตัวขึ้นของราคาค่อนข้างสูงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากรถไฟฟ้าสาย Cross rail สายใหม่ที่ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย ทำให้ย่านนี้มีศักยภายในการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสูง โดยเรามองว่า 10 ปีที่ผ่านมา ราคาอสังหาฯเพิ่มขึ้น 60% และในระยะ 8 ปี แคปปิตอลเกน เฉลี่ยอยู่ที่ 8% ต่อปี และผลตอบแทน ค่าเช่าอยู่ที่ 4% ขณะที่ราคาใกล้เคียงกับอสังหาฯในประเทศไทย เนื่องจากด้วยปัจจัยของราคาอสังหาฯที่สูง ทำให้ผลตอบแทน จากการค่าเช่าลดลง ซึ่งถ้าใครทำยิลด์ได้ 4.5% ก็เก่งแล้ว แต่ก็อาจจะมีบางเมืองที่ให้ยิลด์สูง เช่น ในอำเภอศรีราชา 7-8%"
          ขณะที่อีกโครงการคือ รอยัล วิเทอเรีย เรสซิเดนซ์ (Royal victoria) เป็นโครงการคอนโดฯพักอาศัยลักซ์ชัวรี่ สูง 30 ชั้น จำนวน 161 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,000 ล้าน ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ