สิริ ชี้ปี62เรียลดีมานด์ครองตลาด
Loading

สิริ ชี้ปี62เรียลดีมานด์ครองตลาด

วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2561
"แสนสิริ" ฟันธงทิศทางคอนโดปี 62 เรียลดีมานด์ครองตลาด หลัง ธปท.คลอดเกณฑ์คุมเข้มสินเชื่อ พลิกแผนไม่เร่งบู๊ทตลาดปั๊มยอดขาย เน้นค่อยเป็นค่อยไป
          "แสนสิริ" ฟันธงทิศทางคอนโดปี 62  เรียลดีมานด์ครองตลาด หลัง ธปท.คลอดเกณฑ์คุมเข้มสินเชื่อ พลิกแผนไม่เร่งบู๊ทตลาดปั๊มยอดขาย เน้นค่อยเป็นค่อยไป

          นายภูมิศักดิ์ จุลมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2562 จะเป็นโอกาสของคนที่ต้องการซื้ออยู่อาศัยจริง (เรียลดีมานด์) โดยตลาดเก็งกำไร จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่งเพราะมาตรการควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ช่วยสกัดการเก็งกำไร

          สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้บริษัทปรับกลยุทธ์ในการขายที่อยู่อาศัย ไม่มุ่งเน้นปิดยอดขายสร้างข่าวครึกโครม แต่จะค่อยเป็นค่อยไป ไม่ประโคมทำตลาดอย่างหนักเหมือนที่ผ่านมา

          ล่าสุด บริษัท เปิดตัวโครงการเดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค คอนโดมิเนียมที่เกิดจากการร่วมทุนกับกลุ่มบีทีเอส ดำเนินการภายใต้ บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป และยังเป็นการนำที่ดินของกลุ่มบีทีเอส ที่เคยพัฒนาโครงการแอ็บสแตร็กส์ พหลโยธิน พาร์ค มาขออนุญาตปรับเปลี่ยนการก่อสร้างอาคารบีใหม่ มีเนื้อที่ 10 ไร่ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 2 ไร่ จำนวน 880 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4,900 ล้านบาท อีก 8 ไร่ เป็นสวนพร้อมชูคอนเซ็ปต์ กรีนหรือสีเขียว

          สำหรับคอนโดมีขนาด 31.75-82.25 ตารางเมตร(ตร.ม.) ราคาขายเริ่มต้น 3.59-13 ล้านบาท จับกลุ่มคนทำงานย่านลาดพร้าว พหลโยธิน มีรายได้ 5-6 หมื่นล้านบาท จะเปิดขาย 17-18 พ.ย.นี้ คาดมียอดขาย 40-50% ภายใน 2-3 เดือน ด้านส่วนกลางของโครงการที่จอดรถ สวน สระว่ายน้ำ จะใช้ร่วมกับลูกบ้านโครงการ แอ็บสแตร็กส์ด้วย การก่อสร้างโครงการ จะเริ่มรื้อโครงสร้างเก่า 12 เดือน และขึ้นโครงสร้างใหม่จนก่อสร้างแล้วเสร็จใช้เวลาอีก 32 เดือน รวมทั้งสิ้น 44 เดือน

          สำหรับซัพพลายคอนโด ย่านห้าแยกลาดพร้าว พหลโยธินอยู่ระหว่างขายมีกว่า  2,000 ยูนิต อัตราดูดซับสูง 80-85% ดีมานด์เติบโต 17.7% ต่อเนื่องทุกปี ราคาที่ดินตลอดจนผลกำไรจากการขาย และผลตอบแทนจากการเช่า (yield) สูง 5-7%

          โครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค เป็นโครงการร่วมทุนลำดับที่ 13 ของแสนสิริและกลุ่มบีทีเอส ปัจจุบันมีโครงการอยู่ระหว่างขายคือเดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ และเดอะไลน์ สุขุมวิท 101 ราว 30% ขณะที่การขายโครงการยอมรับว่ามียูนิตที่ขายคืนกลับมา ไม่โอน จากนักเก็งกำไรเล็กน้อยไม่เกิน 20 ยูนิต จากแผนดังกล่าวคาดช่วยกระตุ้นยอดขายปีนี้ตามเป้า 5หมื่นล้านบาท จากปัจจุบัน 4.3 หมื่นล้านบาท        ในอนาคตบริษัทยังมีแผนพัฒนาโครงการในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มเพราะ ยังเหลือพื้นที่ 2 ไร่ เหลืออยู่ สำหรับตามแผนร่วมทุนบริษัทต้องพัฒนาคอนโดมิเนียม 25 โครงการ ปัจจุบันดำเนินการแล้ว 13 โครงการ ถือว่าเป็นไปตามแผนไม่ล่าช้าแต่อย่างใด
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ