เมกะโปรเจค อีอีซี บูม ดันอุตฯวัสดุก่อสร้างโต
Loading

เมกะโปรเจค อีอีซี บูม ดันอุตฯวัสดุก่อสร้างโต

วันที่ : 6 พฤศจิกายน 2561
อุตฯวัสดุก่อสร้างโตต่อเนื่อง รับกระแสงานก่อสร้างในอีอีซี ทั้งเมกะโปรเจคภาครัฐ -นิคมอุตสาหกรรม เจาะตลาดออนไลน์บุกภาคตะวันออก
          อุตฯวัสดุก่อสร้างโตต่อเนื่อง รับกระแสงานก่อสร้างในอีอีซี ทั้งเมกะโปรเจคภาครัฐ -นิคมอุตสาหกรรม เจาะตลาดออนไลน์บุกภาคตะวันออก

          นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมามีผลประกอบการปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก เนื่องจากปริมาณการใช้งานวัสดุอิฐมวลเบาของโครงการเมกะโปรเจคภาครัฐ โครงการก่อสร้างภาคเอกชน และราคาจำหน่ายอิฐมวลเบามีการปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในทุกช่องทาง เช่น โมเดิร์นเทรด ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง ส่งผลให้กำไรขั้นต้นของบริษัทปรับตัวดีขึ้น โดยในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบาในประเทศ มีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง จากนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ผลักดันให้เกิดการลงทุนก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรม โรงงาน โครงการเมกะโปรเจคขนาดใหญ่ของภาครัฐ เช่น งานก่อสร้างอาคารสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆที่อยู่ระหว่างดำเนินการ และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทยอยลงทุนในโครงการใหม่มากขึ้น ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบา ปรับตัวดีขึ้น

          "บริษัทยังมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์ Online to Offline เพื่อกระตุ้นการสร้างยอดขาย และสร้างการรับรู้กับลูกค้าในวงกว้าง ผ่านสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม บล็อกมวลเบาตกแต่ง อีกทั้งได้มีการจัดกิจกรรมการตลาด ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี และมีคำสั่งซื้อจากโครงการในภาคตะวันออก กลุ่มลูกค้าสถาปนิก และผู้รับเหมารายย่อยมากขึ้น ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ในปัจจุบัน งานภาคเอกชน 70% งานภาครัฐ 28% และต่างประเทศ 2 %" ส่วนตลาดในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ยังทรงตัว อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเดินหน้ารุกตลาดในสปป.ลาว โดยมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆมากขึ้น เนื่องจากความต้องการใช้งานในสปป.ลาว มีการขยายตัวค่อนข้างมาก ปัจจุบันมีออเดอร์สินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนตลาดในกัมพูชายังเติบโตดี มีปริมาณคำสั่งซื้อต่อเนื่อง