บาทแข็งหนุนนักลงทุนซื้ออสังหาฯตปท.
Loading

บาทแข็งหนุนนักลงทุนซื้ออสังหาฯตปท.

วันที่ : 31 ตุลาคม 2561
"พีเอ็นเอ็น แค็ปปิตอล" สบจังหวะค่าเงินบาทแข็งค่า ดึงผู้บริหาร นักธุรกิจ นักลงทุน ซื้อห้องชุดโครงการคอนโดฯในแมนเชสเตอร์ อังกฤษ นำโครงการ Elizabeth Tower และ Victoria Residence มาทำกิจกรรมการขาย ทั้งแบบรายยูนิตและขายยกตึก
          "พีเอ็นเอ็น แค็ปปิตอล" สบจังหวะค่าเงินบาทแข็งค่า ดึงผู้บริหาร นักธุรกิจ นักลงทุน ซื้อห้องชุดโครงการคอนโดฯในแมนเชสเตอร์ อังกฤษ นำโครงการ Elizabeth Tower และ Victoria Residence มาทำกิจกรรมการขาย ทั้งแบบรายยูนิตและขายยกตึก

          นางสาวเสาวรัตน์ บรรยงพัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็นเอ็น แค็ปปิตอล จำกัด เป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการซื้อ-ขาย ควบรวมธุรกิจ โดยมีผู้เชี่ยวชาญและชำนาญในสาขานี้มากกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ โดยทำโครงการนำร่องโครงการคอนโดมิเนียม Elizabeth Tower และ Victoria Residence คอนโดมิเนียม ลักชัวรี ที่อยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ในประเทศอังกฤษ เนื่องจากเป็นเมืองที่รัฐบาลอังกฤษส่งเสริมและผลักดันให้เป็นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ ผ่านการลงทุนระบบสาธารณูปโภค และมีการขยายตัวของธุรกิจขนาดใหญ่ เช่น ธุรกิจด้านเทคโนโลยี ธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ และบริษัท Start up จำนวนมาก

          โดยทางบริษัทเตรียมเปิดให้ลูกค้าวีไอพี ซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจ หรือเจ้าของธุรกิจ จองโครงการในวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท โดยจะนำ 40 ยูนิต ซึ่งบริษัทได้โควตาในโครงการ Elizabeth Tower มาทำการตลาด โดยตัวโครงการจะมี 484 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 15 ล้านบาท มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท ขนาดห้องพักเริ่มต้นที่ 50 ตารางเมตร (ตร.ม.) จะอยู่ที่ 10.3 ล้านบาท ทั้งนี้ในวันงานจะมีโปรโมชันส่วนลดแล้วแต่ขนาด เช่น 1 ห้องนอน ส่วนลด 1% จนไปถึง 3% สูงสุดไม่เกิน 4 แสนบาท ล่าสุดในเรื่องของยอดขาย ขณะนี้มีการจองมาจากสาขาในประเทศสิงคโปร์แล้ว 3 ยูนิต และคาดว่าในงานจะมียอดเข้ามาอีก 6-7 ยูนิต และภายใน 1 ปี จะมียอดเข้ามาเพิ่มอีก 10 ยูนิต รวมแล้วจะมียอดขายคิดเป็น 50% ของจำนวนยูนิตที่ได้สิทธิ์ในการบริหาร

          "แนวโน้มค่าเงินบาทของไทย ยังอยู่ในระดับที่แข็งค่า และได้ประโยชน์จากการเข้าไปลงทุนซื้อห้องชุดในแมนเชสเตอร์ ซึ่งเป็นเมืองที่กำลังเติบโตอย่างมาก ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลอังกฤษที่จะสร้างเมืองใหม่ ทำให้การส่งเสริมเรื่องภาษี และระบบอินฟราสตรักเจอร์จำนวนมาก ก็คล้ายๆ กับนโยบายของรัฐบาลไทย ที่จะให้โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี เกิดขึ้น เนื่องจากและในระยะ 5 ปีข้างหน้า ในแมนเชสเตอร์ จะมีประชากรที่มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และตำแหน่งงานอื่นๆ เข้ามาอีก 55,000 ตำแหน่ง ส่งผลให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัย และเป็นโอกาสในการหารายได้จากค่าเช่า รวมถึงรองรับการส่งบุตรหลานไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวจะสามารถคืนทุนประมาณ 22.8% ภายใน 5 ปี และมีผลตอบแทนการเช่าต่อปีประมาณ 7% ผลกำไรเติบโตกว่า 20% ส่วนของโครงการ Victoria Residence จะเป็นรูปแบบการขายยกอาคาร มีจำนวน 200 ยูนิต ซึ่งทางบริษัทจะเดินทางพบกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.หน้า เพื่อนำเสนอข้อมูล เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 3,000 ล้านบาท"

          สำหรับในเรื่องการควบรวมธุรกิจนั้น อยู่ระหว่างเจรจาการซื้อขายโรงไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งโรงงานได้ดำเนินการแล้ว คาดว่ามูลค่าน่าจะสูง เมื่อเทียบกับดีลแรกที่บริษัทประสบความสำเร็จเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในการซื้อขายใบอนุญาตโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จังหวัดแพร่มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ