เจริญคว้าที่ดิน เอคิว8.9พันล.
Loading

เจริญคว้าที่ดิน เอคิว8.9พันล.

วันที่ : 18 ตุลาคม 2561
เจ้าสัวเจริญ ทุ่ม 8,900 ล้าน คว้าที่เอคิว 4,300 ไร่ ผุดมิกซ์ยูส ด้านอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีทั้งนิคมฯ คลังสินค้า โลจิสติกส์
          เจ้าสัวเจริญ" ทุ่ม 8,900 ล้าน คว้าที่เอคิว 4,300 ไร่ ผุดมิกซ์ยูส ด้านอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีทั้งนิคมฯ คลังสินค้า โลจิสติกส์

          กรมบังคับคดีได้เปิดประมูลที่ดิน 4,300 ไร่ ใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ของ บริษัท เอคิว เอสเตท (AQ) หรือชื่อเดิมคือ บริษัท กฤษดามหานคร เมื่อวานนี้ โดยที่ดินแปลงนี้มีธนาคารกรุงไทยเป็นเจ้าหนี้และยึดทรัพย์มาขายทอดตลาด โดยการประมูลครั้งที่ 5 นี้ มี บริษัท ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นผู้ชนะการประมูลในราคา 8,914.07 ล้านบาท จ่ายมัดจำแล้ว 448.50 ล้านบาท และตามสัญญาจะนำเงินที่เหลือ 8,465.57 ล้านบาท ชำระภายใน 15 วัน นับจากวันประมูล

          สำหรับบริษัท ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอน เน็คชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ถือหุ้น 50% บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ 25% และนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย ถือหุ้น 25%

          นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น เปิดเผยว่า บริษัทและพันธมิตรมีแผนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ด้านอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย นิคมอุตสาหกรรม โรงงานและคลังสินค้า ตลอดจนโลจิสติกส์ ส่วนมูลค่าโครงการและเงินลงทุนอยู่ระหว่างการพิจารณา

          "โรงงาน คลังสินค้า และโลจิสติกส์ เป็นงานถนัดของไทคอน ขณะที่ สวนอุตสาหกรรมโรจนะก็เป็นที่รู้กันว่าเชี่ยวชาญด้านนิคมฯ" นายโสภณ กล่าว

          ทั้งนี้ ไทคอนมีลูกค้าเข้าใช้บริการพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูงเพิ่มขึ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 2 แสนตารางเมตร ซึ่งพื้นที่ที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุดยังคงเป็นพื้นที่ในเขตบางพลีและเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี โดย ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มโลจิสติกส์ ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ อุตสาหกรรมยานยนต์ ผู้ผลิตอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ