พฤกษา ครองแชมป์ผุดโครงการแนวสายสีเขียว
Loading

พฤกษา ครองแชมป์ผุดโครงการแนวสายสีเขียว

วันที่ : 15 ตุลาคม 2561
นางสาวอัญชนา วัลลิภากร ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-คูคต ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบและคอนโดมิเนียม
         นางสาวอัญชนา วัลลิภากร ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-คูคต ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบและคอนโดมิเนียม เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามดูว่า โครงการของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใดบ้าง ที่ครองตลาดในแต่ละพื้นที่ ตามแนวรถไฟฟ้าเส้นทางดังกล่าวซึ่งมีระยะทาง 18.4 กม. และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2563

          ภาพรวมโครงการที่อยู่อาศัยตาม เส้นทางส่วนต่อขยายในระยะ 5 กม. ขนานไปกับเส้นทางรถไฟฟ้า ประกอบไปด้วย บ้านเดี่ยว-บ้านแฝด จำนวน 268 โครงการ ทาวน์โฮม 290 โครงการ

          และคอนโดมิเนียม 425 โครงการ โดยจากกว่า 900 โครงการ ที่สำรวจพบ เป็นโครงการของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท มากที่สุด แต่ก็ยังมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อีกหลายราย ที่พัฒนาโครงการในพื้นที่อยู่เช่นเดียวกัน เช่น บริษัท ศุภาลัย  บริษัท เอพี (ไทยแลนด์)บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริษัทขนาดกลาง เล็กที่ติด Top 10 ของผู้พัฒนาในโซนหมอชิต-คูคต รวมอยู่ด้วย เช่น บริษัท แอสเซทไวส์, บริษัท รีเจ้นท์ กรีน เพาเวอร์

          ขณะที่พื้นที่ต่อเนื่องโซนทิศเหนือของ กรุงเทพฯ จากโครงการถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว หมอชิต-คูคต เป็นอีกเส้นทางที่การพัฒนาอสังหาฯเกิดขึ้นมาก เนื่องจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าใกล้แล้วเสร็จ และเป็นเส้นทางที่เชื่อมตรงกับระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสทำให้อนาคตทำเลเหล่านี้จะสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า เดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวกและรวดเร็ว ดังนั้นโครงการอสังหาฯต่างๆ จึงแข่งกันเปิดตัวออกสู่ตลาดอย่างคึกคัก
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ