อสังหาโหมแคมเปญ
Loading

อสังหาโหมแคมเปญ

วันที่ : 16 ตุลาคม 2561
อสังหาฯ จัดหนักโหมแคมเปญเร่งยอดขายท้ายปี หวังเร่งระบายสต๊อกดันรายได้เข้าเป้า
          อสังหาฯ จัดหนักโหมแคมเปญเร่งยอดขายท้ายปี หวังเร่งระบายสต๊อกดันรายได้เข้าเป้า

          นายคมสัน อัตถพลพิทักษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้ การแข่งขันในตลาดอสังหาฯ จะแข่งขันกันรุนแรงเพื่อเร่งระบายที่อยู่อาศัยรวมไปถึงการสร้างยอดขายใหม่ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสต๊อกคอนโดมิเนียมพร้อมขายคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 1 หมื่นล้านบาท จึงต้องเร่งจัดแคมเปญส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลานี้เพื่อให้เกิดการเร่งโอน ประกอบกับการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเตรียมออกนโยบายมาควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปี 2562 โดยเฉพาะสัญญากู้ซื้อบ้านหลังที่ 2 จะต้องวางเงินดาวน์ 20% อาจจะส่งผลกระทบได้ จึงต้องเร่งการตัดสินใจซื้อในช่วงเวลานี้
          นายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวว่า แคมเปญกระตุ้นยอดขายในธุรกิจอสังหาฯ จัดต่อเนื่องตลอดทั้งปีอยู่แล้ว แต่จะเห็นรุนแรงชัดเจนในช่วงปลายปี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นส่วนลดทางการเงินและการลดค่าธรรมเนียมต่างๆ

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ จะเห็นได้ว่าภาวะตลาดไม่ค่อยดีนัก จะเห็นได้ว่าผู้ประกอบการจัดแคมเปญใหญ่เพื่อเร่งยอดขาย

          ขณะที่ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำรวจพบว่ารายการส่งเสริมการขายในไตรมาส 3 ปีนี้ 60% ให้ข้อเสนอเป็นของแถม เช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รองลงมา 20% เป็นส่วนลดเงินสด และสัดส่วน 20% เป็นการออกค่าธรรมเนียมในการโอน

          ด้าน นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย กล่าวว่า การแข่งขันทางด้านดอกเบี้ยของบรรดาสถาบันการเงินต่างๆ รุนแรงอย่างมากในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แต่จากดอกเบี้ยนโยบายมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ดอกเบี้ยบ้านปรับขึ้นตาม ซึ่งมีแนวโน้มว่าธนาคารพาณิชย์อาจจะไม่รอให้ดอกเบี้ยนโยบายปรับขึ้น โดยจะปรับขึ้นดอกเบี้ยก่อน เนื่องจากต้นทุนต่างๆ ปรับเพิ่มขึ้น ประกอบกับตัวเลขหนี้ครัวเรือนสูงถึง 77.5% เมื่อเทียบกับตัวเลขจีดีพีทางเศรษฐกิจ

          สำหรับแคมเปญอสังหาฯ ที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงเวลานี้ อาทิ อนันดาฯ จัดแคมเปญ อนันดา วันไพร์ส สไตก์ดีล 27-28 ต.ค.นี้ 10 โครงการคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าราคาเดียวเริ่ม 2.29-9.99 ล้านบาท พร้อมอยู่ ผ่อน 999 บาท/เดือนทุกยูนิต นาน 2 ปี ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนกรรมสิทธิ์ เอพี (ไทยแลนด์) จัดแคมเปญบ้านกลางเมืองสาทร-สุขสวัสดิ์ 20-23 ต.ค.นี้ พบข้อเสนอพิเศษส่วนลด 21 เท่า เริ่ม 4.99 ล้านบาท ควอลิตี้เฮ้าส์ พรีเซลโครงการคาซ่า วิลล์ วงแหวน-จตุโชติ บ้านเดี่ยวเริ่ม 4.99 ล้านบาท ลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 2 แสนบาท คิง ไว กรุ๊ป แนะนำโครงการเอส 61 ให้ส่วนลดสูงสุด 4 แสนบาท เป็นต้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ